Người Việt tại Nga kỳ vọng đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh

NDO -

Ngày 22/1, hòa chung không khí đón mừng Xuân mới, các cán bộ Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức đầu cầu trực tiếp tham dự chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2022” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

Đầu cầu trực tiếp từ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. (Ảnh: Thanh Thể)
Đầu cầu trực tiếp từ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. (Ảnh: Thanh Thể)

Phát biểu từ Đại sứ quán - ngôi nhà của người Việt Nam ở Liên bang Nga, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, đây là lần đầu cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga tham dự chương trình “Xuân Quê hương” theo hình thức trực tuyến. Đại sứ nhấn mạnh, đón nhận những lời thăm hỏi, chúc Tết của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cũng như thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga cảm giác như được hòa mình vào không khí đón mừng Xuân mới nơi quê nhà, cảm thấy Tổ quốc luôn bên cạnh mình.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga rất vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được thời gian qua. Việt Nam đi sau nhưng về trước trong chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19, để từ đó đất nước có tâm thế mới, khí thế mới bước vào năm mới 2022 với nhiều hy vọng mới.  

Đại sứ nhấn mạnh, trong hai năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, song cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Năm nay, cộng đồng tổ chức nhiều hoạt động đón Xuân, để các thế hệ thứ 2, thứ 3 cảm nhận rõ truyền thống đón Tết của dân tộc. Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi xin hứa với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, rằng cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ tiếp tục phát huy “tinh thần Việt Nam”, nỗ lực xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh.

Nhân dịp này, Đại sứ cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã lắng nghe nguyện vọng được về quê đón Tết của bà con. Theo Đại sứ, Vietnam Airlines vừa thông báo, chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga dự kiến được tổ chức ngày 29/1 tới.

Người Việt tại Nga kỳ vọng đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh -0
  Người Việt tại Nga thưởng thức chương trình nghệ thuật. (Ảnh: Thanh Thể)

Là một trong các đại biểu tiêu biểu, ông Trịnh Văn Quế, Chủ tịch Hội người Việt Nam đoàn kết tại thành phố Ulyanovsk (Liên bang Nga) cho biết, người Việt Nam tại Liên bang Nga cảm nhận rõ những thay đổi tích cực của đất nước thời gian qua; bày tỏ hy vọng đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh trong năm mới 2022.

Về nguyện vọng năm tới, ông Trịnh Văn Quế cho hay, cộng đồng người Việt Nam tại TP Ulyanovsk nói riêng và Liên bang Nga nói chung hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, nhất là trong việc dạy tiếng Việt cho con em người Việt Nam ở nước ngoài.

Thời khắc mùa xuân đang ở thật gần, người Việt Nam tại Liên bang Nga lạc quan tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Những khó khăn, dịch bệnh rồi sẽ ở lại phía sau. Tình yêu quê hương đất nước mãi trường tồn cùng thời gian, là động lực để mọi người tiếp tục nỗ lực xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh, luôn hướng về Tổ quốc.