Hội thảo khoa học về đồng chí Nguyễn Phong Sắc

Người cộng sản kiên trung của Đảng và cách mạng Việt Nam

NDO -

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (1/2/1902-1/2/2022), sáng 24/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Phong Sắc-Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam". 

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Thắng Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chủ trì Hội thảo. Tham dự, có đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An và thân nhân đồng chí Nguyễn Phong Sắc.

Người cộng sản kiên trung của Đảng và cách mạng Việt Nam -0Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Hà Nội đã phấn đấu, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với những cống hiến của đồng chí với Đảng và cách mạng Việt Nam.

Tại Hội thảo, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho biết: Học tập và vận dụng sáng tạo, tư duy khoa học, phong cách làm việc, ý chí trung kiên, bất khuất của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, TP Hà Nội hôm nay tự hào với nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô xã hội chủ nghĩa theo con đường đổi mới của Đảng. Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn đoàn kết một lòng, không ngừng đổi mới, sáng tạo, chung sức, đồng lòng gương mẫu xây dựng Thủ đô xứng với niềm tin yêu của cả nước, được nhân dân trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế ca ngợi, vinh danh với những tình cảm tốt đẹp bằng những ngôn từ cao quý như: Hà Nội văn hiến và anh hùng, là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo; Hà Nội niềm tin và hy vọng...

Các đại biểu dự Hội thảo đã thảo luận và làm rõ một số nội dung về sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Phong Sắc như: Đồng chí Nguyễn Phong Sắc-Người cán bộ dân vận tài năng của Đảng; đồng chí Nguyễn Phong Sắc với công tác xây dựng Đảng; Nguyễn Phong Sắc-Nhà báo tiên phong của báo chí cách mạng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phong Sắc với Đảng bộ và nhân dân Nghệ An...

Hội thảo không chỉ làm rõ thêm những hoạt động cống hiến của đồng chí Nguyễn Phong Sắc đối với cách mạng dân tộc Việt Nam, với quê hương, của phong trào cách mạng Hà Nội mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên thế hệ trẻ nói chung và thế hệ trẻ Hà Nội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô noi gương các bậc cách mạng tiền bối tiêu biểu dưới sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ Thành phố, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.