Nâng cao chất lượng tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng

NDO -

Chiều 25/1, tại Hà Nội, Đoàn công tác Báo Nhân Dân đến thăm và làm việc với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao quà tặng một số gia đình chính sách Văn phòng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao quà tặng một số gia đình chính sách Văn phòng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh cảm ơn sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, tạo điều kiện cho các cơ quan, thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội, trong đó có Báo Nhân Dân tuyên truyền hiệu quả về lĩnh vực quân sự, quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc trên các ấn phẩm của Báo cũng như Truyền hình Nhân Dân trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, các cơ quan báo chí đã không ngừng nỗ lực phản ánh mọi mặt của đời sống. Cùng với các lực lượng tuyến đầu, nhiều phóng viên báo chí đã tình nguyện vào tâm dịch, phản ánh những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong phòng, chống đại dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, coi trọng tuyên truyền các hoạt động của lực lượng quân đội ở mọi miền Tổ quốc, biên giới, hải đảo, giúp đỡ nhân dân khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế, những câu chuyện, hình ảnh, tấm gương về chiến sĩ quân đội được các cơ quan báo chí nói chung và Báo Nhân Dân nói riêng đã cố gắng phản ánh.

Trong năm qua, Báo Nhân Dân có nhiều sự thay đổi, vẫn giữ giá trị cốt lõi của mình, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân, cố gắng truyền tải bằng cách thức mới trong nhiều ấn phẩm của Báo. Những nội dung tuyên truyền trên các lĩnh vực nói chung và hoạt động của quân đội nói riêng được các độc giả đánh giá cao, lan tỏa tới nhiều đối tượng. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp hơn nữa để tiếp tục hoàn thành tốt công tác thông tin tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, Đại tướng Lương Cường cho biết, năm 2021 là năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Báo Nhân Dân là tờ báo chính thống của Đảng đã có những đóng góp rất quan trọng vào việc triển khai các nhiệm vụ năm 2021, trong đó có sự phối hợp, tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc thời gian qua.

Thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Đại tướng Lương Cường cảm ơn lãnh đạo Báo Nhân Dân, cán bộ, phóng viên, biên tập viên luôn đồng hành chung với Đảng, Nhà nước, trong đó có quân đội. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Tổng cục Chính trị và Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp tuyên truyền hiệu quả về công tác quân sự, quốc phòng trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân và Truyền hình Nhân Dân; đồng thời tích cực lan tỏa những điều tốt đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Tại buổi làm việc, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh đã trao quà tặng một số gia đình chính sách Văn phòng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Quốc Minh đến thăm và làm việc với Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh đánh giá cao công tác phối hợp của Cục Tuyên huấn với tư cách là cơ quan tham mưu chiến lược của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác chính trị tư tưởng với các cơ quan chức năng của Báo và Truyền hình Nhân Dân trong tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn, thời gian tới, Cục Tuyên huấn tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Báo và Truyền hình Nhân Dân nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về lực lượng vũ trang để đưa thông tin đến gần hơn với độc giả một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nâng cao chất lượng tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng -0
 Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao quà tặng một số gia đình chính sách ở Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân Dân luôn là lực lượng tiên phong, phản ánh kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như các hoạt động của lực lượng vũ trang, quân đội đang tham gia chống dịch. Đồng thời đề nghị, thời gian tới cơ quan chức năng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về lĩnh vực quân sự, quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh đã trao quà tặng một số gia đình chính sách Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.