Liên doanh Viettel tại Lào ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

NDO -

Chiều 15-6, tại Thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng tiếp ông Lưu Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Công ty Star Telecom, đến trao 200 triệu kíp Lào (hơn 20 nghìn USD) để ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19. Tham dự có cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và một số lãnh đạo Công ty Star Telecom.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (phải) cảm ơn sự ủng hộ kịp thời của Star Telecom vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, chiều 15-6.
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (phải) cảm ơn sự ủng hộ kịp thời của Star Telecom vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, chiều 15-6.

Thay mặt Công ty Star Telecom, ông Lưu Mạnh Hà cho biết, tập thể cán bộ, nhân viên của công ty hiểu rất rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của hai nước Lào - Việt Nam. Chính vì vậy, ngay khi Thủ tướng Phạm Minh Chính ra lời kêu gọi đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, công ty đã quyết định hưởng ứng và đóng góp vào Quỹ. Số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của toàn bộ tập thể cán bộ, nhân viên Lào và Việt Nam đang làm việc tại công ty với mong muốn được chung tay cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử của công ty; khẳng định trong thời gian qua, công ty không chỉ là một biểu tượng thành công trong hợp tác kinh tế giữa hai nước, mà còn là một trong những liên doanh có đóng góp nhiều cho các hoạt động xã hội tại Lào.

Đại sứ nhấn mạnh, mặc dù đất nước và người dân Lào còn khó khăn hơn Việt Nam, nhưng trong những ngày qua, đã có nhiều tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp đến ủng hộ, đóng góp cho cuộc chiến phòng, chống Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, với số tiền mặt đến nay đã lên tới gần 600 nghìn USD. Đây là bằng chứng rõ nét về mối quan hệ thủy chung, trong sáng và đầy tình nghĩa giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào, luôn bên nhau những lúc hoạn nạn và khó khăn.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chân thành cảm ơn toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Star Telecom; khẳng định sẽ nhanh chóng chuyển tiền về Việt Nam để gửi vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Chiều 15-6, trao đổi phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Lưu Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Star Telecom cho biết, Star Telecom luôn coi các hoạt động quyên góp, ủng hộ là trách nhiệm xã hội của mình tại Lào cũng như tại Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, Star Telecom nhận thấy chủ trương xã hội hóa vaccine có ý nghĩa rất tích cực nhằm giảm thiểu áp lực cho ngân sách trong việc mua vaccine; hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Lào tiếp tục chung tay, giúp sức và tham gia đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 để mọi người dân Việt Nam có thể được tiêm vaccine ngừa Covid-19 một cách nhanh nhất.

Ông Lưu Mạnh Hà cũng cho biết, mặc dù đang ở Lào, nhưng cũng cảm nhận được sự lan tỏa của tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của người dân, của các cơ quan, tổ chức xã hội và doanh nghiệp Việt Nam và tin tưởng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi tại Việt Nam.

Liên doanh Viettel tại Lào ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 -0
Lễ trao 200 triệu kíp Lào đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, chiều 15-6. 

Star Telecom là công ty liên doanh của Viettel với một công ty của Lào, đã đóng góp khoảng 1,1 triệu USD cho Chính phủ và các ban, ngành của Lào từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Lào. Một thương hiệu của công ty là Unitel cũng là nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Lào trong nhiều năm qua với hơn 3,3 triệu khách hàng, chiếm 56% thị phần viễn thông tại Lào. Một số dự án lớn của Star Telecom tại Lào là hệ thống font chuẩn tiếng Lào trên máy tính và di động, tài trợ Internet cho hơn 900 trường học, tài trợ hệ thống cầu truyền hình cho Bộ Quốc phòng Lào tại các đơn vị trọng yếu, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ an ninh, quốc phòng…

Một loạt dự án phục vụ Chính phủ điện tử tại Lào mà Star Telecom lên kế hoạch và một số đã triển khai, như: hệ thống công nghệ thông tin cho ngành thuế và hải quan, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho hệ thống tài chính, ngân hàng tại Lào; triển khai Ví điện tử và tham gia lĩnh vực tài chính vi mô (Micro Financial)… đáp ứng kịp thời cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà Chính phủ Lào đề ra.

Trong 13 năm hoạt động tại Lào, Star Telecom nhận được nhiều Huân chương của Nhà nước Lào và Việt Nam, ghi nhận những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Lào như Huân chương Isala (Tự do) hạng nhất, Huân chương Phatthana (Phát triển) hạng nhất, Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.