Lạng Sơn kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên

NDO -

Sáng 25/9, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên huyện Bắc Sơn (25/9/1936 - 25/9/2021), kỷ niệm 81 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2021) và khai mạc Đại hội thể dục, thể thao huyện lần thứ IX năm 2021.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn Phùng Quang Hội phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn Phùng Quang Hội phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Đảng bộ huyện Bắc Sơn. Từ khởi nghĩa Bắc Sơn đã hình thành và xây dựng được một trong những lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên của Đảng là Đội du kích Bắc Sơn, làm cơ sở để thúc đẩy sự ra đời, trưởng thành của các đội Cứu quốc quân 1, 2, 3, những đội quân tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Với những đóng góp to lớn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, năm 1948 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 163/SL tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Đội du kích Bắc Sơn; năm 1998 đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống Pháp cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn.

Tháng 12/2016, Khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và 12 xã, thị trấn được công nhận là An toàn khu và huyện Bắc Sơn thuộc vùng An toàn khu của Trung ương ở tỉnh Lạng Sơn trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm đồng chí Hoàng Văn Tạo, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Tự hào và phát huy tinh thần khởi nghĩa Bắc Sơn, những năm qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Bắc Sơn luôn, đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách, xây dựng huyện Bắc Sơn ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Kinh tế liên tục phát triển, nhịp độ tăng trưởng đạt khá cao, tỷ trọng các ngành kinh tế chuyển dịch đúng hướng, quốc phòng, an ninh được tăng cường củng cố, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức đảng và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ khai mạc đại hội thể dục thể thao điểm huyện Bắc Sơn lần thứ IX năm 2021.