Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Pháp

NDO -

Chiều 21-6, tại Paris, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Đại sứ Đinh Toàn Thắng tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tham dự có Đại sứ Đặc mệnh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ - Đại diện thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân và các phóng viên thuộc ba cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Pháp.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng chúc mừng các phóng viên nhân ngày truyền thống 21-6 và đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí thường trú tại Pháp.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nói: Với tư cách là người có nhiều năm công tác trong ngành ngoại giao, tôi thấy rằng các cơ quan báo chí có vị trí xứng đáng, đã và đang có những đóng góp quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... ở trong nước, đồng thời góp phần nâng cao vị thế, uy tín đất nước trên trường quốc tế.

Tại Pháp, các phóng viên thường trú qua nhiều thế hệ khác nhau đã phát huy tốt vai trò của mình, đóng góp tích cực và hiệu quả cho công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, quan hệ hợp tác - hữu nghị cũng như các hoạt động đối ngoại khác trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ mong muốn, các cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Pháp tiếp tục phát huy các thành tích trong thời gian qua để góp phần quảng bá mạnh mẽ hơn công tác đối ngoại của Việt Nam và Pháp cũng như hoạt động hướng về quê hương của cộng đồng người Việt.

Thay mặt các cơ quan báo chí thường trú tại Pháp, nhà báo Lê Khải Hoàn, Trưởng đại diện Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Pháp, cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện khác giúp các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Pháp là địa bàn lớn, có rất nhiều hoạt động liên quan đến Việt Nam. Vì vậy, các phóng viên của ba cơ quan báo chí thường trú tại Pháp luôn nỗ lực, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và đã có nhiều bài viết, phóng sự nổi bật, được trao giải báo chí quốc gia. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí thường trú tại Pháp sẽ tăng cường công tác thông tin và tuyên truyền Việt Nam, trong đó có việc thực hiện các Nghị quyết của Đại hội đảng lần thứ XIII để người Pháp và cộng đồng người Việt hiểu đầy đủ và đúng đắn về quyết tâm phát triển, hội nhập và tăng cường hợp tác - hữu nghị của Việt Nam.