Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Nga

NDO -

Ngày 21/6, các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Nga tổ chức kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Đại sứ Đặng Minh Khôi và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí Việt Nam tại Nga.
Đại sứ Đặng Minh Khôi và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí Việt Nam tại Nga.

Tới dự lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi chúc mừng bốn cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Nga, gồm Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao công việc của các cơ quan báo chí Việt Nam tại Nga trong công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh đầy đủ các mặt đời sống xã hội của nước sở tại cũng như cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Nga. Đại sứ nhấn mạnh vai trò và đóng góp của các phóng viên trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè Nga và quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga tiếp tục đi vào chiều sâu, thực chất.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi cùng các phóng viên ôn lại những sự kiện trọng đại trong quan hệ Việt-Nga; thảo luận cùng phóng viên những dự định, kế hoạch hoạt động sắp tới, cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam tại Nga.

Trước đó, trong hai ngày 19 và 20/6, Hội người Việt Nam tại Nga và Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) đã tổ chức các buổi kỷ niệm, tọa đàm nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại các chương trình, đại diện Hội người Việt Nam tại Nga và Incentra đánh giá cao nỗ lực và đóng góp của các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Nga thời gian qua; bày tỏ mong muốn các phóng viên tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí tốt, nhằm gắn kết cộng đồng và thúc đẩy quan hệ Việt-Nga tiếp tục phát triển mạnh mẽ thời gian tới.