Khen thưởng Đại úy công an dũng cảm cứu người bị lũ cuốn

NDO -

Ngày 12-6, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho Đại úy Hoàng Ngọc Hào, Phó trưởng Công an xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn vì đã có thành tích xuất sắc dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi.

Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại úy Hoàng Ngọc Hào.
Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại úy Hoàng Ngọc Hào.

Trước đó, ngày 11-6, trên đường xuống thôn làm nhiệm vụ, khi đi qua khu vực đập tràn Bắc Cụp thuộc thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, Đại úy Hoàng Ngọc Hào phát hiện một người dân bị nước lũ cuốn trôi. Không ngại hiểm nguy, Đại úy Hoàng Ngọc Hào đã lao mình xuống dòng nước xiết để cứu người.

Sau gần nửa giờ vật lộn trong dòng nước lũ, Đại úy Hoàng Ngọc Hào đã đưa được nạn nhân vào bờ an toàn. Nạn nhân được cứu sống là anh Trần Văn Nam, sinh năm 1974, trú tại thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết.

Phát biểu tại buổi lễ Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, hành động cao đẹp của đồng chí Hoàng Ngọc Hào trong tình huống nguy cấp, an nguy đến tính mạng của người dân thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

Hành động dũng cảm quên mình đó có tác động to lớn, lan toả hành động tốt đẹp trong cuộc sống được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đây là hành động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa trong thực hiện xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.