Khai trương Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp

NDO -

NDĐT - Chiều 20-6, Ban Biên tập Báo Nhân Dân tổ chức khai trương Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt diễn ra vào đúng dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Báo Nhân Dân.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư bấm nút khai trương Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp.
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư bấm nút khai trương Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp.

Dự lễ khai trương có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư. Các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Mai Trực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Bà Anissa Barrak, Giám đốc Văn phòng tổ chức quốc tế Pháp ngữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam; Đại diện Đại sứ quán Pháp, các cơ quan đại diện của Pháp và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tại Việt Nam, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước khẳng định: Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp là kênh thông tin quan trọng để Đảng, Nhà nước Việt Nam thông tin tới Cộng đồng Pháp ngữ và những người biết tiếng Pháp trên thế giới những thông tin nhanh, chính thống và toàn diện về tình hình ở Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị đội ngũ những người làm báo Đảng, nhất là các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân Dân điện tử nói chung, Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp nói riêng phát huy tính chủ động, sáng tạo, bám sát tình hình đất nước, tình hình khu vực và thế giới, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ để đưa những thông tin nhanh, chuẩn xác tới bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn tình hình đất nước và quốc tế, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp phải là vũ khí sắc bén trong đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp cũng cần có nhiều phương thức giới thiệu, quảng bá sinh động và hiệu quả những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công cuộc đổi mới, về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Tờ báo phải trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài với quê hương, đất nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương tinh thần tích cực, chủ động của Báo Nhân Dân và các ban, bộ, ngành đã nhanh chóng thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư về chủ trương xuất bản Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp khai trương đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, thay mặt Ban Biên tập, Đảng ủy và đội ngũ những người làm báo Nhân Dân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp tận tình, hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, các chuyên gia để Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp ra mắt bạn đọc. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm giúp đỡ từ các cơ quan, ban, ngành, cùng sự góp ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, bạn đọc, cộng tác viên để Báo Nhân Dân nói chung và Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp nói riêng ngày càng phát triển.

Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp có tên miền là: http://fr.nhandan.org.vn và http://fr.nhandan.com.vn. Báo có 12 chuyên mục gồm: Chính trị, Kinh tế, Xã hội, Văn hóa, Du lịch, Quốc tế, Môi trường, Thể thao, Cộng đồng Pháp ngữ, Hồ sơ tư liệu, Ảnh, Video Clip và các chuyên đề về những sự kiện mới, nóng được bạn đọc quan tâm. Từ Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp, bạn đọc có thể truy cập vào các báo điện tử khác của báo Nhân Dân là: Nhân Dân điện tử tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc,Nhân Dân cuối tuầnNhân Dân hằng tháng. Ngoài ra báo còn có các đường link liên kết tới các Báo điện tử tiếng Pháp khác của Việt Nam như: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Với sự ra đời của Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp, độc giả trong nước và nước ngoài, nhất là độc giả trong Cộng đồng Pháp ngữ sẽ nắm bắt được thông tin chính xác, nhanh, tin cậy về tình hình của Việt Nam, quan hệ của Việt Nam với các nước, nhất là quan hệ của Việt Nam với các nước có sử dụng tiếng Pháp.

Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp ra đời là kênh thông tin quan trọng giúp bạn đọc Pháp và những người biết tiếng Pháp trên thế giới hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, năng động và phát triển. Báo là nguồn thông tin chính xác, tin cậy, hấp dẫn để bạn đọc hiểu thêm về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về đất nước, con người Việt Nam. Báo cũng là phương tiện giới thiệu hữu ích truyền thống quan hệ hữu nghị Việt Nam với các nước trên thế giới, nhất là với Cộng đồng Pháp ngữ.

Khai trương Báo Nhân Dân điện tử tiếng Pháp ảnh 1

Toàn cảnh Lễ khai trương Nhân Dân điện tử tiếng Pháp.