Hội Cựu chiến binh Việt Nam dâng hương báo công các Vua Hùng

NDO -

Ngày 12/5, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức lễ dâng hương báo công với các Vua Hùng kết quả 1 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Quân khu II.

Tại Đền Thượng, Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng, đồng thời kính cáo với anh linh tiên tổ những thành tích của Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trước anh linh các Vua Hùng, các đại biểu nguyện tuyệt đối trung thành và tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm góp phần phục hồi, phát triển nhanh, bền vững kinh tế, xã hội của đất nước, của địa phương sau đại dịch Covid-19; chăm lo xây dựng hội Cựu chiến binh các cấp trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, điều lệ của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước.

Kính cáo trước anh linh các Vua Hùng, trong năm 2021 vừa qua, khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước, toàn Hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo hiệu quả, chung sức, đồng lòng cùng toàn dân thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; các cấp hội đã vận động trên 600.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia hơn 5.760 tổ Covid cộng đồng và vận động trên 800 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động phòng, chống Covid-19.

Với những kết quả đạt được trong cuộc vận động trân, đến nay, đã có hàng nghìn tập thể, cá nhân xuất sắc, trong đó có 28 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được Trung ương Hội tặng bằng khen.

Sau lễ dâng hương tại Đền Thượng, các đại biểu đã dâng hương, hoa tại lăng Hùng Vương.