Học viện Tài chính kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

NDO -

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 21/6, Học viện Tài chính (HVTC), Ban Biên tập, Hội đồng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-Kế toán (Bộ Tài chính) đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, biên tập viên, cán bộ và hơn 200 cộng tác viên ở các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã đồng hành cùng HVTC trong những năm qua.

Các đại biểu tại Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Các đại biểu tại Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo HVTC và Tạp chí, NGND, PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc HVTC, Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-Kế toán đã báo cáo quá trình và định hướng hoạt động của tạp chí, đồng thời chúc các cán bộ và cộng tác viên của tạp chí dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, để có được nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và ngành Tài chính nói riêng.

Với vai trò là cơ quan nghiên cứu, truyền thông cho Bộ, được nâng cấp từ Nội san Tài chính-Kế toán cách đây gần 20 năm, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-Kế toán đang xuất bản đều đặn hằng tháng bản tiếng Việt và 2 tháng/kỳ bản tiếng Anh. Tạp chí đã công bố hàng nghìn bài viết nghiên cứu của các nhà giáo, cán bộ nghiên cứu và cộng tác viên khoa học từ các vụ, viện nghiên cứu và các trường đại học trên cả nước; trong đó, có nhiều bài phân tích sâu về cơ chế, chính sách tài chính, về các vấn đề tái cơ cấu kinh tế, tài chính doanh nghiệp, kế toán, tài chính quốc tế…; đóng góp một phần không nhỏ trong việc hoạch định các chính sách tài chính-kế toán chung của Bộ, ngành và đất nước.

HVTC là một trong số ít những cơ sở đào tạo đại học của cả nước có đến 2 Tạp chí (bản tiếng Việt và tiếng Anh) cùng được tính điểm (0,75 điểm) trong bảng tính điểm công trình nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-Kế toán, HVTC còn duy trì tờ “Nội san sinh viên nghiên cứu khoa học”, “Trang fanpage” của các sinh viên do Đoàn thanh niên phụ trách với tư cách là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu của các em sinh viên.

Học viện cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 nâng cấp website của Tạp chí thành tờ tạp chí điện tử có tên miền riêng và tăng kỳ xuất bản Tạp chí Tiếng Anh lên 1 số/tháng; và tạp chí tiếng Việt lên 2 số/tháng.