Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chiều 8/3, tại Hà Nội, Đại tướng TÔ LÂM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an và thành viên đoàn công tác của Bộ Công an có buổi làm việc với thành phố Hà Nội về triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Cùng dự có đồng chí ĐINH TIẾN DŨNG, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)
Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đề nghị TP Hà Nội khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động của hệ thống tại địa phương khi được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đi vào hoạt động chính thức theo đúng quy định. 

Hà Nội cần chủ động tăng cường tuyên truyền về Đề án 06, nhất là về những tiện ích thiết thực mang lại cho người dân để nhận được sự ủng hộ đông đảo từ nhân dân. Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cụ thể thành phố thực hiện Đề án 06, xây dựng mô hình mẫu của địa phương trong thực hiện Đề án này.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Tô Lâm, đồng chí Đinh Tiến Dũng, khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo và sự vào cuộc mạnh mẽ của các sở, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội trong thực hiện Đề án 06, xứng đáng với vị trí, vai trò là Thủ đô. 

Trong quá trình tổ chức thực hiện, thành phố sẽ linh hoạt điều chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp, phương thức để hướng tới việc hoàn thành và về đích sớm các mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Đề án 06.

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước -0
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp đoàn đại biểu cán bộ nữ ngành ngân hàng. (Ảnh: TTXVN)

* Ngày 8/3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước VÕ THỊ ÁNH XUÂN tiếp đoàn đại biểu cán bộ nữ ngành ngân hàng nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Biểu dương và ghi nhận kết quả đạt được của ngành ngân hàng, Phó Chủ tịch nước cho biết, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, ngành ngân hàng đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm không lùi bước, nêu cao truyền thống tốt đẹp của ngành. 

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cán bộ nữ ngành ngân hàng đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa góp phần phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, lãnh đạo, cán bộ nữ ngành ngân hàng tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của ngành; có những định hướng chuyển đổi và năng lực thích ứng nhanh chóng trong thời đại công nghệ số; tiếp tục trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp và giữ vững hình ảnh cán bộ ngành ngân hàng chuyên nghiệp, tinh thông, đạo đức, trí tuệ, đồng thời quan tâm, đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội triển khai kịp thời các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.