Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, nhà nước

Ngày 5-5, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học "Ðịnh hướng phát triển TP Hồ Chí Minh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Ðồng chí NGUYỄN VĂN NÊN, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, những năm qua, thành phố là đô thị lớn nhất cả nước về dân số và quy mô kinh tế, luôn duy trì vai trò đầu tàu kinh tế của đất nước, đóng góp hơn 22% GDP và hơn 26% tổng thu ngân sách cả nước. Mục tiêu đến năm 2025, thành phố là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước. Tại hội thảo, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp và giải pháp để thành phố phát triển nguồn nhân lực, thành phố thông minh, hạ tầng, giáo dục,… Thành phố ghi nhận những ý kiến góp ý, hiến kế của các chuyên gia, nhà khoa học,… sẽ là động lực quan trọng để thành phố tiếp tục hoàn thiện hơn, sớm trở thành đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

* Ngày 5-5, Phó Chủ tịch Quốc hội NGUYỄN KHẮC ÐỊNH dự hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Ðoàn đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XIV tỉnh Thái Bình.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ðoàn ÐBQH tỉnh Thái Bình đã tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp. Qua 11 kỳ họp trong nhiệm kỳ, các đại biểu trong Ðoàn đã tham gia hơn 370 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường và tại tổ; 33 lượt đại biểu với 66 ý kiến chất vấn trực tiếp và bằng văn bản đối với Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ…

Trong 5 năm qua, Ðoàn ÐBQH tỉnh Thái Bình đã tổ chức 144 cuộc tiếp xúc cử tri tại 2.160 lượt xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; đồng thời tiếp nhận và xử lý hơn 500 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

PV