Hậu Giang tổ chức Lễ dâng hoa viếng Bác

NDO -

Sáng 19/5, tại Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức Lễ Dâng hoa viếng Bác, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương và đông đảo người dân ở địa phương.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ những công lao, sự đóng góp to lớn của người trong công cuộc giải phóng đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập, thống nhất, hòa bình, đưa cả nước cùng đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đồng thời, huyện Long Mỹ báo cáo kết quả sau một năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hậu Giang tổ chức Lễ dâng hoa viếng Bác -0
Dâng lễ lên Người. 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã cùng nhau dâng hương, hoa, lễ vật là các món ăn truyền thống của địa phương lên Bác Hồ kính yêu, thể hiện sự tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Bác đối với dân tộc, đất nước Việt Nam.

Theo đồng chí Đào Văn Nhãn, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, như thông lệ, đến ngày sinh nhật Bác, ngành chức năng huyện Long Mỹ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động chào mừng trên các tuyến đường chính; phối hợp tổ chức triển lãm bộ ảnh “Hậu Giang xưa và nay qua tài liệu lưu trữ” gồm nhiều thông tin, tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của Hậu Giang từ xưa đến nay; phối hợp tổ chức trưng bày hình ảnh về những điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 của tỉnh, về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đối với xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ cũng chuẩn bị nhiều lễ vật dâng lên Bác. Tại lễ viếng, mỗi chi bộ ấp của xã chuẩn bị một mâm lễ vật gồm các món ăn truyền thống, thể hiện tấm lòng luôn hướng về Bác.