Hà Tĩnh kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

NDO -

Sáng 23-4, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24-4-1906 – 24-4-2021). Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đại diện dòng họ Hà Huy dự lễ kỷ niệm.

Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cùng đại diện dòng họ Hà Huy dự lễ kỷ niệm.
Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cùng đại diện dòng họ Hà Huy dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Hà Huy Tập sinh ngày 24-4-1906, trong một gia đình nhà nho nghèo tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vùng đất yêu nước, cần cù, hiếu học. 

Được thừa hưởng các giá trị văn hóa, truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương, ngay từ nhỏ, đồng chí Hà Huy Tập đã thể hiện tư chất thông minh, yêu nước, đầy nhiệt huyết. Với 35 năm tuổi đời, hơn 15 năm hoạt động cách mạng, trong đó gần hai năm giữ cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Hà Huy Tập đã cùng tập thể Ban Chấp hành T.Ư chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua giai đoạn khó khăn, hiểm nghèo đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng vững bước tiến lên. 

Đồng chí Hà Huy Tập là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng; là người có cống hiến to lớn vào việc khôi phục, củng cố, phát triển Đảng Cộng sản Đông Dương; góp phần quan trọng phát triển sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng phù hợp với tình hình mới; cống hiến to lớn trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; là người đặt nền móng cho sự hình thành khoa học lịch sử Đảng; là chiến sĩ cách mạng hiến dâng trọn đời cho Đảng và dân tộc.

Hà Tĩnh kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập -0

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Đăng Nhật, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên khẳng định, dù hoạt động ở đâu, trên cương vị nào, đồng chí Hà Huy Tập cũng luôn hướng về quê hương, đất nước, gia đình và bè bạn. Những ngày cuối cuộc đời, trong thư gửi về gia đình, đồng chí viết: “Nếu tôi bị giết, gia đình và bạn hữu chớ xem tôi như người đã chết mà phải buồn. Trái lại, nên xem tôi như người còn sống, nhưng đi vắng thời gian vô hạn mà thôi”. Đây chính là lời nhắn nhủ, khích lệ đối với gia đình, dòng họ và quê hương, đất nước. Vì vậy, mỗi hành động, việc làm, kết quả đạt được của chúng ta hôm nay như luôn có sự dõi theo của đồng chí Hà Huy Tập.

Cuộc đời cách mạng, tấm gương bất khuất, kiên trung của đồng chí Hà Huy Tập vẫn luôn cổ vũ công cuộc đấu tranh, xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước và đồng chí sống mãi trong tình dân, nghĩa Đảng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, tài năng và sự cống hiến to lớn, phẩm chất chính trị kiên trung, đức hy sinh cao cả của đồng chí là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản trọn đời phấn đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hà Tĩnh kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập -0
 Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chúng ta thực sự khâm phục về phẩm chất cao đẹp, tình yêu thương đồng chí, đồng bào, tinh thần kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của đồng chí Hà Huy Tập. Đây chính là bài học về tinh thần xả thân vì sự nghiệp chung; là động lực to lớn, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vững tin vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Noi gương đồng chí Hà Huy Tập và các thế hệ cách mạng tiền bối, từ ngày có Đảng lãnh đạo, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên đã nỗ lực, phấn đấu, lập nên bao kỳ tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tự hào, kế thừa những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng chí Hoàng Trung Dũng đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên không được phép chủ quan, không tự thỏa mãn và bằng lòng với những gì đã có mà phải luôn trăn trở để đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Học tập tư tưởng, tấm gương của đồng chí Hà Huy Tập, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên gắn bó mật thiết với nhân dân, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân để xử lý các công việc hiệu quả, kịp thời.