Hà Nội bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch ngày bầu cử

NDO -

Ngày 22-5, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Hà Nội quán triệt tinh thần chỉ đạo đối với cả hệ thống chính trị thành phố: “Trong mọi tình huống, Hà Nội phải bảo đảm an toàn cho từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu và tổ chức thành công cuộc bầu cử. Kể cả các khu cách ly cũng phải có đầy đủ phương án tổ chức tốt bầu cử, bảo đảm quyền lợi của cử tri”.

Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Đông Anh.
Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Đông Anh.

Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành từ thành phố tới cơ sở tiếp tục bám sát nhiệm vụ và địa bàn được phân công, đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri đi bầu với tỷ lệ cao; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và pháp luật về bầu cử, tuyệt đối không để xảy ra sai sót. Tại các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu, mỗi cử tri đi bầu cử không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải có trách nhiệm tự giác phòng, chống dịch. 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, để chuẩn bị cho ngày bầu cử, ngành y tế Hà Nội đã phối hợp các sở, ban, ngành và 30 quận, huyện, thị xã và từng xã, phường, thị trấn xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu.

Các khu vực cách ly, thực hiện giãn cách đều có kịch bản riêng; nhiều bác sĩ, nhân viên y tế đã được tập huấn để tham gia công tác bầu cử. Cán bộ y tế đã triển khai vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn phân luồng đi vào và đi ra, bảo đảm khoảng cách giữa các cử tri khi bỏ phiếu, bố trí các bàn ghế, chỗ ghi phiếu phù hợp với yêu cầu phòng dịch...

Tại mỗi khu vực bỏ phiếu bầu cử, cán bộ y tế sẽ túc trực tại khu vực tiếp đón cử tri để vừa hướng dẫn sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cho tất cả mọi người; sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện trường hợp bất thường liên quan dịch bệnh...

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Mạng lưới y tế thành phố rộng khắp với 117 đơn vị công lập và 11.546 đơn vị ngoài công lập đã sẵn sàng đặt mức độ cảnh báo chống dịch cao nhất để tham gia và thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cử tri và từng khu vực, điểm bỏ phiếu; tổ chức thành công cuộc bầu cử”.  

Tiến tới Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 (23-5-2021)