Hà Giang phát động Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng

NDO -

Ngày 8/6, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng năm 2022. Đây là năm đầu tiên Đảng bộ tỉnh Hà Giang tổ chức giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang bấm nút phát động Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang bấm nút phát động Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Lễ phát động có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang; các cơ quan báo chí trong tỉnh và được truyền hình trực tuyến đến 205 điểm cầu truyền hình tại các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang đánh giá, trong những năm qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh đã có nhiều bài viết nổi bật về những mô hình hay, những việc hiệu quả, mặt tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng Đảng của cấp ủy các cấp.

Để tăng cường, nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, năm nay, Tỉnh ủy quyết định tổ chức Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng nhằm huy động, khích lệ phóng viên các cơ quan báo chí và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia viết về công tác xây dựng Đảng; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, phóng viên các cơ quan báo chí và toàn xã hội trong việc sáng tác các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; khích lệ, động viên các tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài này, qua đó góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Cũng thông qua Giải này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất để tham gia Giải Búa liềm vàng toàn quốc.

Các tác phẩm dự Giải là tác phẩm được đăng trên báo, đài truyền hình, phát thanh của tỉnh từ 1/11/2021 đến 1/10/2022. Có 4 nhóm giải thưởng tương ứng với các loại hình báo chí là báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.