Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An

NDO -

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Tần (1891-2021), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, sáng 26/8, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Long An phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An” với hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và Long An.

Tượng đài đồng chí Võ Văn Tần ở ngã tư Đức Hòa, huyện Đức Hòa. (Nguồn: baolongan.vn)
Tượng đài đồng chí Võ Văn Tần ở ngã tư Đức Hòa, huyện Đức Hòa. (Nguồn: baolongan.vn)

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chủ trì Hội thảo. Đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Tỉnh ủy Long An cùng đông đảo các nhà khoa học đã tham dự Hội thảo.

Đồng chí Võ Văn Tần sinh năm 1891, tại làng Đức Hòa, huyện Đức Hòa,  tỉnh Chợ Lớn nay là xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Phát biểu khai mạc và trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã tóm tắt quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Võ Văn Tần cùng những cống hiến đóng góp to lớn của đồng chí đối với Đảng, cách mạng Việt Nam và khẳng định: Một đời chiến đấu, hy sinh và dâng hiến cho Đảng, cho cách mạng, đồng chí hoạt động cách mạng liên tục và sôi nổi, trên các cương vị, nhiệm vụ được giao ở những thời điểm đầy cam go, thử thách, gian khổ, hy sinh dù ở cương vị nào đồng chí Võ Văn Tần cũng thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ, tài năng và uy tín của một nhà cách mạng tiền bối, tiêu biểu. Đồng chí Võ Văn Tần đã lấy sự hy sinh thân mình nêu gương sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vun tưới cho cây độc lập tự do của nước nhà.

Có 40 bản tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quê hương Long An và các nhà khoa học tham gia Hội thảo. Các tham luận bằng những luận cứ khoa học, từ nhiều góc độ khác nhau đã tập trung phân tích, làm sáng rõ những vấn đề chủ yếu: Đồng chí Võ Văn Tần - người chiến sĩ cộng sản tiên phong thời xây dựng Đảng; Nhà lãnh đạo tiền bối, tài năng của Đảng, có những cống hiến to lớn với công tác xây dựng Đảng và chỉ đạo phong trào cách mạng; Tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, trọn đời vì nước, vì dân; Đồng chí Võ Văn Tần - Người con ưu tú của quê hương Long An. Tự hào là quê hương đồng chí Võ Văn Tần, Đảng bộ và nhân dân  Long An đã và đang dồn sức  xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hội thảo là hoạt động thiết thực tưởng nhớ và tri ân công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Tần với Đảng và cách mang Việt Nam.