Đồng chí Trương Thị Mai tri ân, thăm, tặng quà người có công ở Thanh Hóa

NDO -

Ngày 26-7, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương tham dự Chương trình “Hành trình tri ân 2020” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Trương Thị Mai trao tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ.
Đồng chí Trương Thị Mai trao tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thị Mai hoan nghênh và đánh giá cao Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020) và khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng, mở rộng hệ thống an sinh để chăm lo, trợ giúp những người yếu thế. Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn là chính sách trọng điểm, được ưu tiên hàng đầu trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển sâu rộng, chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống người có công trở thành trách nhiệm xã hội, tình cảm, là nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái ngày càng lan tỏa tích cực trong cộng đồng trên con đường phát triển và không một ai, không người dân ở địa phương nào bị bỏ lại phía sau. Ghi nhận Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Trương Thị Mai thông tin, Bộ Chính trị sẽ ban hành Nghị quyết về Xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với những thành tựu đạt được và đang phát triển mạnh mẽ, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương kỳ vọng Thanh Hóa tiếp tục phát triển toàn diện, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đồng chí Trương Thị Mai tri ân, thăm, tặng quà người có công ở Thanh Hóa -0
Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Hà Trung. 

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa đã trao quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sĩ; tặng 100 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo ở huyện Hà Trung giàu nghị lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập; thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh đang khám bệnh tại xã Hà Lai và đến thăm hỏi, động viên các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Vui ở thôn Thạch Lễ, xã Hà Châu; Nguyễn Thị Lịch, thôn Tương Lạc, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.