Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng một số đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

NDO -

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), sáng 21/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương và GS, TS Vũ Văn Đính.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Trung ươngương Quân đội 108. Ảnh: TRỊNH DŨNG
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Trung ươngương Quân đội 108. Ảnh: TRỊNH DŨNG

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao và biểu dương những cống hiến thời gian qua của đội ngũ y, bác sĩ nói chung, trong đó có cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Phổi Trung ương; khẳng định thời gian qua 2 bệnh viện đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Những nỗ lực, cố gắng của ngành Y đã góp phần mang lại sự an lành, đầm ấm cho người dân cả nước, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 vừa qua. Không khí hồ hởi, phấn khởi tràn ngập khi các hoạt động trở lại cuộc sống bình thường”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết.

Ghi nhận, biểu dương tinh thần “chiến đấu của người lính” của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108-đơn vị 3 lần Anh hùng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ mong muốn Bệnh viện phát huy truyền thống hơn 70 năm, nỗ lực phấn đấu trở thành bệnh viện mang tầm quốc tế để trước hết phục vụ nhân dân, phục vụ Quân đội tốt hơn nữa, đồng thời nâng vị thế của quốc gia, dân tộc.

Khẳng định Bệnh viện Phổi Trung ương là đơn vị chuyên sâu hàng đầu, lực lượng xung kích của ngành Y tế, đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19 thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ “biến nguy thành cơ” và đạt được mục tiêu đề ra là chấm dứt bệnh Lao tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng một số đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam -0
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương. Ảnh: TRỊNH DŨNG

Nhấn mạnh năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng thời là năm “làm bù” cho các năm vừa qua chịu ảnh hưởng của Covid-19, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý 2 bệnh viện cần quán triệt, chủ động tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trong lĩnh vực y tế theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Nhắc tới bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh 3 nội dung hết sức quan trọng của ngành, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

Nhấn mạnh các đơn vị trước hết cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng chí đề nghị các đơn vị cần làm tốt hơn trong thời gian tới vì đoàn kết chính là sức mạnh, là tiền đề dẫn tới thắng lợi và thành công.

“Đoàn kết, gắn bó như năm 2020-2021, trong cuộc chiến chống Covid-19, các đồng chí chia sẻ với các địa phương về nguồn nhân lực, về cơ sở vật chất và kinh nghiệm, trí tuệ để giúp nhau vượt qua khó khăn. Thời gian tới chúng ta tiếp tục làm tốt hơn”, đồng chí đề nghị.

Khẳng định quan điểm “lương y như từ mẫu” là rất cao quý và xuyên suốt từ trước tới nay, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần hết sức giữ gìn, tiếp tục phát huy tinh thần thương yêu người bệnh, thương yêu con người.

Đối với nhiệm vụ xây dựng nền y học nước nhà, đồng chí lưu ý các đơn vị cần nghiên cứu, tham mưu, ứng dụng để làm sao xây dựng và hoàn thiện được nền y học nước nhà khoa học, hiện đại và mang tính dân tộc, tính đại chúng, từ đó phát triển được một hệ giá trị Việt Nam mang tầm khu vực, quốc tế.

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, phối hợp tuyên truyền, góp phần củng cố niềm tin xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ tiêm phòng Covid-19 cho người dân.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và nhiệt liệt biểu dương các cán bộ, nhân viên 2 bệnh viện và ngành Y nói chung.

Sáng cùng ngày, tới thăm Thầy thuốc nhân dân, GS, TS Vũ Văn Đính tại nhà riêng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng và mong bác giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nêu cao tinh thần "cây cao bóng cả", phát huy truyền thống, y đức để dìu dắt và là tấm gương sáng để các thế hệ bác sĩ trẻ noi theo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng một số đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam -0
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính. Ảnh: ĐỒNG HÀ 

Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, GS, TS Vũ Văn Đính nguyện hết lòng phấn đấu, tiếp tục nghiên cứu, truyền lòng nhiệt huyết cùng với các bác sĩ thế hệ kế cận phục vụ nhân dân và chăm lo cho thế hệ trẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước có những chủ trương, chính sách, cơ chế hỗ trợ nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác nghiên cứu, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân.

Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng Lao động, Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính sinh ngày 3/10/1933, năm nay 89 tuổi, là chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, người có công lớn đưa khoa A9 Bệnh viện Bạch Mai trở thành trung tâm hồi sức cấp cứu đầu ngành của cả nước.

Ông đã có nhiều công trình khoa học, cho ra đời nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc do các độc tính mạnh.