Các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2020:

Đội tuyển huấn luyện chó nghiệp vụ hoàn thành mục tiêu đề ra

NDO -

Trưa 31-8 giờ địa phương, lễ tổng kết và bế mạc cuộc thi Huấn luyện chó nghiệp vụ (CNV) “Người bạn trung thành” diễn ra tại Trung tâm 470, cách thủ đô Moscow của Liên bang (LB) Nga khoảng 100 km.

Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ nhận các giải thưởng tại lễ bế mạc cuộc thi. Ảnh: NGUYỄN SÁNG
Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ nhận các giải thưởng tại lễ bế mạc cuộc thi. Ảnh: NGUYỄN SÁNG

Tại buổi lễ, ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải Nhất cho đội tuyển của Nga và đội tuyển của Uzbekistan, giải Nhì cho đội tuyển của Belarus, giải Ba cho đội của Algeria. Đội tuyển Huấn luyện CNV của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam xếp thứ 4/8 đội tuyển đến từ sáu quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi.

Thượng tá Lê Mạnh Hưởng, Đội trưởng Đội tuyển Huấn luyện CNV nhận định kết quả này đánh giá đúng, chân thực về chất lượng cuộc thi cũng như thực lực của từng đội. Đội tuyển Huấn luyện CNV của QĐND Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra là thông qua cuộc thi nhằm cọ sát, học hỏi kinh nghiệm.

Theo ban tổ chức, Đội tuyển Huấn luyện CNV QĐND Việt Nam là đội duy nhất từ trước tới nay đoạt nhiều giải thưởng ngay từ lần tham gia đầu tiên, bao gồm: Cúp vàng giải 3 Đồng đội bài thi “Tay súng thiện xạ”; Cúp vàng Đội có nhiều nỗ lực cố gắng nhất trong thi đấu; Huy chương Bạc cặp vận động viên và CNV trong bài thi “Tay súng thiện xạ” dành cho Thiếu tá Vũ Khắc Biên và chú chó Mai Loc; Trung úy Nguyễn Trọng Nghĩa được trao giải Vận động viên có nhiều cố gắng nhất cuộc thi. Thượng tá Lê Mạnh Hưởng, Đội trưởng Đội tuyển Huấn luyện CNV được trao tặng Huy chương Đội trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tài. Ngoài ra, đội còn giành giải Nhất đồng đội trong thi đấu giao hữu bóng bàn.

Đây là những phần thưởng nhằm khích lệ đội tuyển lần đầu tham gia đấu trường Army Games. Trong quá trình thi đấu, dù còn gặp nhiều khó khăn song Đội tuyển đã nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

* Cùng ngày, Đội tuyển Cứu hộ cứu nạn (CHCN) QĐND Việt Nam bước vào tranh tài tại vòng 1 cuộc thi Đơn vị cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn”.

Đội tuyển huấn luyện chó nghiệp vụ hoàn thành mục tiêu đề ra -0
Đội tuyển Cứu hộ cứu nạn QĐND Việt Nam tham gia cuộc thi Đơn vị cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn”. Ảnh: TUẤN VĂN 

Tại cuộc thi này, Đội tuyển CHCN QĐND Việt Nam tranh tài cùng chín đội tuyển của bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Nga, Lào, Campuchia, Belarus, Abkhazia, Congo và Mali. Trong đó, LB Nga có ba đội tham gia là Hạm đội Biển Bắc, Tổng cục 12 (Bộ Quốc phòng) và Bộ Tình trạng khẩn cấp.

Với quyết tâm cao, các thành viên của Đội tuyển CHCN QĐND Việt Nam đã hiệp đồng khá tốt, phối hợp nhịp nhàng và đạt kết quả tốt khi xếp vị trí thứ 3/10 đội tham gia, sau các đội tuyển của Tổng cục 12 (Bộ Quốc phòng LB Nga) và Belarus.

Cùng ngày, Đội tuyển Bếp dã chiến đã hoàn thành nội dung cuối của cuộc thi Chuyên gia quân lương “Bếp dã chiến”. Kết quả chung cuộc, Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và có tiến bộ hơn năm ngoái.