Doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên gốc Việt Nam tại Campuchia

NDO -

Chiều 28/10, Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia và Công ty King Technologies Co.,Ltd đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hỗ trợ sinh viên gốc Việt học tại các trường đại học Việt Nam.

Tham tán Đại sứ quán Nguyễn Hải Trung và Giám đốc Công ty King Technologies Co.,Ltd Đinh Quang Tuấn ký kết thỏa thuận.
Tham tán Đại sứ quán Nguyễn Hải Trung và Giám đốc Công ty King Technologies Co.,Ltd Đinh Quang Tuấn ký kết thỏa thuận.

Được tổ chức trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, lễ ký thỏa thuận có sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, đại diện các Tổng Lãnh sự quán, Hội Khmer - Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Việt Nam tại Campuchia.

Theo thỏa thuận, Công ty King Technologies Co.,Ltd hỗ trợ 10 suất học bổng cho sinh viên gốc Việt Nam đang theo học tại các trường đại học tại Việt Nam, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 3.500.000 đồng/sinh viên/tháng, thông qua Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia.

Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia được thành lập để vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, đoàn thể, tổ chức và cá nhân. Qua đó, thực hiện các mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong cộng đồng; khuyến khích, tạo điều kiện cho các em sinh viên gốc Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục theo học tại các trường đại học ở Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đánh giá cao hoạt động vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia của Công ty King Technologies Co.,Ltd. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học trở về Campuchia có việc làm ổn định.

Theo ông Nguyễn Huy Tăng, Đại sứ quán sẽ chỉ đạo Quỹ Phát triển nguồn nhân lực trong cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia tổ chức thực hiện chặt chẽ, phát huy nguồn lực một cách phù hợp, hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực nhất cho con em người gốc Việt Nam.