Cộng đồng người Việt Nam tại nhiều nước đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2022 bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của gần 150 khách mời từ các điểm cầu trên khắp nước Mỹ.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc và Phu nhân Nguyễn Thị Phương Liên chúc Tết các khách mời. (Ảnh: baoquocte.vn)
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc và Phu nhân Nguyễn Thị Phương Liên chúc Tết các khách mời. (Ảnh: baoquocte.vn)

Theo TTXVN, phát biểu chúc Tết, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng người Việt, bạn bè Mỹ và quốc tế về sự hỗ trợ, nhất là trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper (M.Náp-pơ) gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt; khẳng định đóng góp thúc đẩy hợp tác Việt-Mỹ trong nhiều lĩnh vực.

Đông đảo kiều bào tại Canada tham gia chương trình trực tuyến đón Tết cổ truyền do Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp Hiệp hội Canada-Việt Nam tổ chức. Thủ tướng Canada Justin Trudeau (G.Tru-đô) gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt Nam, nhấn mạnh rằng tại Canada, Tết cổ truyền Việt Nam là dịp để ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Canada gốc Việt.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tổ chức đón mừng Xuân Nhâm Dần, với sự tham dự của đại diện cộng đồng người Việt, cùng các bạn bè thân thiết tại Mexico. Đại diện Hội người Việt Nam tại Mexico gửi lời cảm ơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và khẳng định người Việt ở Mexico luôn hướng về Tổ quốc, nỗ lực học tập, làm việc và tuân thủ pháp luật sở tại, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị hai nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia tổ chức chương trình đón chào năm mới Nhâm Dần với sự tham dự của đại diện Hội người Việt Nam tại Slovakia và các Chi hội người Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn Slovakia. Tại sự kiện, các tập thể và cá nhân tiêu biểu được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong nước.

Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Oxford (Anh) tổ chức gặp mặt đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với sự tham dự của các giáo sư, giảng viên Đại học Oxford và đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại thành phố. Các khách mời quốc tế đã chia sẻ ấn tượng, cảm nghĩ về Tết cổ truyền Việt Nam, nhấn mạnh sự kiện là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Chương trình Xuân Quê hương 2022 tại Malaysia diễn ra trong bầu không khí ấm cúng. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia biểu dương các tấm gương tiêu biểu đã có những đóng góp đặc biệt cho cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, cũng như tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh và ứng phó thiên tai trong nước.

Đông đảo đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều đại diện cộng đồng người Việt tại Australia tham dự sự kiện mừng Xuân Nhâm Dần, do Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức. Đại sứ Việt Nam tại Australia nhấn mạnh, Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia luôn là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng người Việt tại Australia.

Tại chương trình Xuân Quê hương 2022 được tổ chức ở thủ đô Algiers, Đại sứ Việt Nam tại Algeria bày tỏ trân trọng tình cảm gắn bó của cộng đồng người Việt Nam tại Algeria với đất nước, tinh thần tương trợ và nỗ lực vươn lên của bà con trong bối cảnh dịch bệnh. Đại sứ mong muốn kiều bào tiếp tục ủng hộ, đóng góp tăng cường tình hữu nghị hai nước trong năm 2022, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria.