Cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia quan tâm, vui mừng trước thành công Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

NDO -

Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, cộng đồng người gốc Việt Nam tại Vương quốc Campuchia luôn quan tâm đến tình hình đất nước, đặc biệt là diễn biến và thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. 

Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Châu Văn Chi.
Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Châu Văn Chi.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia ông Châu Văn Chi thay mặt bà con bày tỏ niềm vui khi tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội đã kiện toàn những vị trí lãnh đạo chủ chốt, để đưa đất nước Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

“Mấy ngày qua, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia quan tâm theo dõi sự kiện các đại biểu bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và một số vị trí lãnh đạo khác. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã kiện toàn được những vị trí lãnh đạo chủ chốt để đưa đất nước ta ngày càng phát triển, có vị thế trên trường quốc tế”, ông Châu Văn Chi cho biết.

Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam chia sẻ, bà con phấn khởi vì nước nhà giàu mạnh sẽ là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng người gốc Việt trên thế giới nói chung và tại Campuchia nói riêng. Kiều bào ta tại đất nước Chùa Tháp luôn tin tưởng và mong muốn được đón lãnh đạo cấp cao của nước nhà sang thăm.

“Nhiều năm qua, Hội chúng tôi cũng đã được tiếp xúc với các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước sang thăm và làm việc tại Campuchia. Có những kỷ niệm mà bà con kiều bào ở Campuchia không thể quên được. Các đoàn cấp cao của Đảng và Nhà nước khi sang thăm và làm việc tại Campuchia thường có buổi gặp riêng bà con kiều bào ta để thăm hỏi và tặng quà, giúp cho bà con bớt khó khăn, đặc biệt là những gia đình sinh sống dọc theo dòng sông Mê Kông và trên Biển Hồ”, ông Châu Văn Chi kể.

Theo ông, thời gian qua, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã nỗ lực động viên, tuyên truyền, giúp đỡ nhiều gia đình gốc Việt Nam khắc phục hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. Cùng với đó, để phòng lây nhiễm dịch Covid-19, cán bộ hội cũng thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo bà con trong thời gian này không di chuyển đi về Việt Nam, nhất là tìm cách đi đường chui qua biên giới hai nước.

Ông Châu Văn Chi khẳng định, tuy đời sống còn nhiều khó khăn, bà con kiều bào tại Campuchia lúc nào cũng hướng về quê hương Việt Nam, sẵn sàng đóng góp cho đất nước khi cần thiết. Mong ước của bà con là luôn được Đảng và Nhà nước, Quốc hội quan tâm để bà con yên tâm sinh sống ổn định, lâu dài tại Vương quốc Campuchia.

Thay mặt cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam kính chúc sức khỏe đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam; chúc cho quê hương đất nước vững vàng vượt qua khó khăn trong thời gian dịch Covid-19.