Công bố Giải thưởng “Nghiên cứu lý luận chính trị”

NDO -

Giải thưởng gồm: Giải “Nghiên cứu lý luận chính trị”, Giải Cống hiến về “Nghiên cứu lý luận chính trị” và Giải Triển vọng về “Nghiên cứu lý luận chính trị”.

Họp báo công bố Giải thưởng “Nghiên cứu lý luận chính trị”. (Ảnh: HOÀNG LÂM)
Họp báo công bố Giải thưởng “Nghiên cứu lý luận chính trị”. (Ảnh: HOÀNG LÂM)

Sáng 19/11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Giải thưởng “Nghiên cứu lý luận chính trị”.

Giải thưởng “Nghiên cứu lý luận chính trị” được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành ngày 11/3/2021. Giải thưởng trao tặng các tác giả, đồng tác giả là công dân Việt Nam có công trình, cụm công trình nghiên cứu đạt hiệu quả xuất sắc về lý luận chính trị. Giải thưởng được tổ chức xét tặng 5 năm/lần và trao vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Học viện hoặc dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Các công trình đề nghị xét tặng Giải thưởng phải có hồ sơ hợp lệ, được công bố và được ứng dụng thực tế ít nhất một năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ xét tặng. Công trình đã công bố trên tạp chí khoa học trong nước có mã số chuẩn quốc tế ISSN, thuộc danh mục tạp chí được tính điểm của Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành hàng năm của Hội đồng Giáo sư Nhà nước hoặc bài đăng tạp chí khoa học có mã số chuẩn quốc tế ISSN thuộc danh mục trong Web of Science (ISI), danh mục Scopus (đối với công trình được đăng bằng ngôn ngữ tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch bằng tiếng Việt kèm theo) hoặc được in tại nhà xuất bản có uy tín.

Nếu công trình là kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng và nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước phải được đăng ký, lưu giữ kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

Giải thưởng gồm: Giải “Nghiên cứu lý luận chính trị” với mức tiền thưởng 200 triệu đồng; Giải Cống hiến về “Nghiên cứu lý luận chính trị” kèm tiền thưởng 100 triệu đồng và chỉ xét tặng tác giả đã nghỉ hưu; Giải Triển vọng về “Nghiên cứu lý luận chính trị” là tiền thưởng 100 triệu đồng và chỉ xét tặng tác giả dưới 45 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng.