Công an Bắc Giang báo công dâng Bác

NDO -

Ngày 18/5, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương các điển hình tiên tiến. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 53 năm thực hiện Di chúc của Người.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại buổi lễ.
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại buổi lễ.

Đoàn đại biểu Công an tỉnh Bắc Giang đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với Người.

Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an Bắc Giang luôn siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ; giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn cán bộ, chiến sĩ. Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng, duy trì nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, điển hình như mô hình: “Công an xã, phường, thị trấn tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, “Công an xã, phường, thị trấn kiểu mẫu, chấp hành nghiêm Điều lệnh”; “Cán bộ thực hiện khẩu hiệu “3 tốt” (Bảo quản tốt, tuyên truyền tốt, phục vụ tốt); “Dân hiểu, dân tin, an ninh chủ động”; “Vận động quần chúng tham gia phá án”;  “Ngày thứ Bảy vì dân phục vụ”; “Xây dựng dữ liệu dân cư đúng, đủ, sạch, sống”…

Năm 2021, khi Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước, Công an tỉnh đã chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép trong phòng chống dịch Covid-19; đã phát huy vai trò lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Trong những ngày này, khi bộ môn Cầu lông  SEA Games 31 được tổ chức tại địa phương thì lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang lại càng trách nhiệm, tận tụy hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, vì một SEA Games an toàn tuyệt đối.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, Công an tỉnh Bắc Giang đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Nhì cho một cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân; 552 lượt tập thể, 1.896 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Bắc Giang đã tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 20 tập thể, 40 cá trong lực lượng có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh