Chưa xử lý tốt phòng chống dịch, chủ tịch phường bị thôi chức

NDO -

Chiều 27/7, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã công bố quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức Chủ tịch UBND phường Hóa An, vì thực hiện chưa tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng kiểm soát khu vực phong tỏa tại phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Lực lượng chức năng kiểm soát khu vực phong tỏa tại phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã ký quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức Chủ tịch UBND phường Hóa An và điều động bà Hà đến công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Biên Hòa. Đồng thời ký quyết định điều động ông Dương Minh Sang, Phó trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hòa giữ chức vụ Quyền Chủ tịch UBND phường Hóa An từ ngày 27/7.

Cùng ngày, Thành ủy Biên Hòa cũng quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy phường Hóa An và chỉ định ông Dương Minh Sang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy phường Hóa An, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết, lý do điều động bà Hà là do thời gian qua với cương vị của mình chưa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, để dịch bệnh trên địa bàn phát sinh nhiều, không có biện pháp xử lý, cũng như không đề xuất cấp trên.

Tính đến chiều 27/7, phường Hóa An là đơn vị có số ca dương tính cao nhất TP Biên Hòa, với gần 300 ca và hàng trăm trường hợp F1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định gia hạn thời gian phong tỏa toàn bộ phường Hóa An đến ngày 1/8. Trước đó, phường này bị phong tỏa từ ngày 11/7.

Hóa An là phường cửa ngõ của TP Biên Hòa, giáp ranh với TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nơi có trụ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam, với hàng chục nghìn công nhân làm việc và thuê nhà trọ.