Chủ tịch Quốc hội tiếp Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech

NDO -

Chiều 15/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankov, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech tại Hà Nội. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Giám đốc Công ty công nghệ NG Biotech Milovan Stankov và các đại biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: DUY LINH)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Giám đốc Công ty công nghệ NG Biotech Milovan Stankov và các đại biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: DUY LINH)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chăm sóc sức khỏe cho người dân, cộng đồng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh hợp tác của Công ty NG Biotech với các doanh nghiệp của Việt Nam như với Tập đoàn Vingroup trong việc chuyển giao công nghệ và chuẩn bị sản xuất test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cung cấp ra thị trường Việt Nam và có thể bán sáng các nước khác. 

Chủ tịch Quốc hội tiếp Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech -0
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc Công ty công nghệ NG Biotech Milovan Stankov.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, về cơ bản, trên thế giới và Việt Nam đã có những tiến bộ rất lớn trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn có diễn biễn phức tạp, với những chủng virus mới gây ra, do vậy việc phòng và kiểm soát dịch bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu mà Việt Nam đang tập trung thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh ý tưởng của Công ty NG Biotech tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam như Tập đoàn T&T thành lập Trung tâm nghiên cứu để phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 và các bệnh truyền nhiễm khác. 

Nếu có Trung tâm nghiên cứu, sản xuất thuốc, vật tư, thiết bị y tế phòng chống bệnh truyền nhiễm khác như bệnh lao và các bệnh khác thì sẽ có một thị trường rất rộng lớn nữa là các nước ở Đông Nam Á có điều kiện khí hậu và thời tiết tương đồng với Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam đang tập trung nỗ lực hoàn thiện thể chế, tới đây sẽ sửa đổi bổ sung những dự án luật liên quan lĩnh vực khám chữa bệnh và phòng, chống bệnh truyền nhiễm. 

Việt Nam hết sức coi trọng việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp FDI để thu hút đầu tư, nhất là những lĩnh vực ưu tiên như y tế và giáo dục. 

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Công ty NG Biotech và các nhà đầu tư khác ở Pháp quan tâm đến thị trường Việt Nam, bởi vì Việt Nam đang có chiến lược hiện đại hóa ngành y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chủ tịch Quốc hội tiếp Giám đốc Công nghệ Công ty NG Biotech -0
 Quang cảnh buổi tiếp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Công ty NG Biotech đã trao tặng Việt Nam một triệu bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên. 

Ông Milovan Stankov bày tỏ mong muốn được chia sẻ công nghệ trong các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và phân phối sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, thiết bị xét nghiệm nhanh chất lượng cao, trong đó có các kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên và kháng thể Covid-19 để Việt Nam nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và các loại dịch bệnh khác.

Công ty NG Biotech là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới được ghi nhận về việc sản xuất các thuốc kháng khuẩn, kháng sinh, sản xuất các test. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty NG Biotech đã được Chính phủ Pháp và các nước châu Âu lựa chọn để sản xuất test xét nghiệm.