Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt phụ nữ công an tiêu biểu

Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 16-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các phụ nữ công an tiêu biểu năm 2016 và đại diện tập thể thực hiện 20 mô hình, công trình, phần việc tiêu biểu do phụ nữ đảm nhiệm trong phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2012 - 2016.

Nói chuyện với các đại biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần làm nên những chiến công hiển hách được lịch sử ghi nhận, tôn vinh. Từ ngày có Đảng lãnh đạo, các thế hệ phụ nữ Việt Nam luôn phát huy phẩm chất cao đẹp chịu thương, chịu khó, nêu cao tinh thần cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ kính yêu đã khen tặng. Trong những thành tựu to lớn mà đất nước ta đạt được có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những kết quả, thành tích của phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2012 - 2016 và những chiến công xuất sắc của các gương phụ nữ công an tiêu biểu năm 2016. Chủ tịch nước cho rằng, những tấm gương phụ nữ công an tiêu biểu, những công trình, mô hình, phần việc tiêu biểu được vinh danh là minh chứng sống động cho sự trưởng thành, lớn mạnh của phụ nữ Công an nhân dân (CAND) đã và đang nêu cao phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đồng hành đi lên cùng đất nước đổi mới, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự của Tổ quốc.

Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng ủy Công an T.Ư và Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các bộ, ban, ngành, địa phương tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ CAND phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương những chiến công, thành tích to lớn mà phụ nữ CAND đạt được trong thời gian qua; chúc mừng 20 phụ nữ công an tiêu biểu năm 2016 và các công trình, mô hình, phần việc tiêu biểu do phụ nữ đảm nhận giai đoạn 2012 - 2016 được vinh danh.

Để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lực lượng CAND nói chung, phụ nữ công an nói riêng cần tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”. Cần có các biện pháp nhân rộng các điển hình tiên tiến, các gương phụ nữ công an tiêu biểu để ngày càng có nhiều chị em được vinh danh, khen thưởng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.