Campuchia hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 17/7, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen và lãnh đạo một số tổ chức hội, đoàn thể đã ra tuyên bố gửi tặng vật tư y tế và tiền mặt đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. 

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)
Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)

Theo tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen được báo chí đăng tải, Chính phủ Campuchia quyết định gửi tặng 200 nghìn USD, 1,1 triệu khẩu trang và 100 máy tạo oxy đến Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong bối cảnh Việt Nam hiện đang liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới.

Tuyên bố với báo chí, người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhấn mạnh, việc Campuchia hỗ trợ Việt Nam là thể hiện tinh thần hợp tác với tư cách là nước bạn láng giềng, để cùng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, lãnh đạo các Hội Chữ thập đỏ Campuchia và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam cũng ra tuyên bố, thông qua Đại sứ quán Việt Nam, gửi tặng 100 nghìn USD đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 50 nghìn USD đến Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhằm chia sẻ với nhân dân Việt Nam nỗ lực phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian qua, hai nước Việt Nam và Campuchia đã hợp tác chặt chẽ trong công tác ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là tại các tỉnh giáp đường biên giới. Chính phủ và các cơ quan, đoàn thể, địa phương của hai bên thường xuyên thăm hỏi, gửi tặng vật tư y tế hỗ trợ nhau, kịp thời trợ giúp nhân dân mỗi nước chống dịch.

Tại Campuchia, trong 24 giờ qua, Bộ Y tế phát hiện thêm 836 ca nhiễm mới Covid-19, trong đó có 279 ca nhập cảnh; 928 bệnh nhân hồi phục và 24 ca tử vong.

Từ cuối tháng 1/2020 đến nay, quốc gia Đông Nam Á này đã phát hiện tổng cộng 66.336 ca dương tính (6.000 ca nhập cảnh), 57.955 người khỏi bệnh và 1.076 bệnh nhân không qua khỏi.