Các tỉnh, thành phố phía nam với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

NDO -

Ngày 9/11, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội thảo khoa học: “Các tỉnh, thành phố phía nam với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị cấp tỉnh khu vực phía nam (từ tỉnh Quảng Bình trở vào).

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nêu rõ, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các Ban Tuyên giáo, các trường chính trị cấp tỉnh và một số cơ quan, đơn vị, nhà trường có liên quan đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; làm rõ những yêu cầu đặt ra trong đổi mới công tác tuyên giáo, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các địa phương, học viện, nhà trường, nhằm phục vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng chí yêu cầu hội thảo tập trung thảo luận, xác định những nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai để phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các địa phương, học viện, nhà trường trong công tác này.

Hơn 146 tham luận tham gia hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ những vấn đề lý luận cơ bản về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các góc độ tiếp cận đã chỉ ra những vấn đề có tính tất yếu, tính nguyên tắc, các phương hướng, quan điểm và giải pháp chung trong lĩnh vực công tác này, đặc biệt là trong tình hình hiện nay gắn với tính đặc thù của từng khu vực, từng địa phương; làm rõ vai trò quan trọng, thuận lợi, khó khăn của các tỉnh, thành phố nói chung, của các Ban Tuyên giáo, các học viện, nhà trường, trường chính trị tỉnh, thành phố phía nam nói riêng trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW (Khóa XII); những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo; kinh nghiệm tổ chức lực lượng, các biện pháp của một số lực lượng nòng cốt của các tỉnh, thành phố, cần được nghiên cứu, phát huy, nhân rộng.

Qua những tham luận, các giải pháp, kiến nghị có giá trị về nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW tại các địa phương, học viện, nhà trường ở phía nam có tính khả thi được ghi nhận, đúc rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục đưa công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt hiệu quả cao.