Army Games 2021:

Các đội tuyển Việt Nam tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Moskva

NDO -

Ngày 15/8, ban tổ chức Army Games 2021 tổ chức đưa một số đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tới tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Quần thể công trình mang tên Nhà thờ Chính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, tọa lạc tại Công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moskva. Ảnh: TRỊNH DŨNG
Quần thể công trình mang tên Nhà thờ Chính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, tọa lạc tại Công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moskva. Ảnh: TRỊNH DŨNG

Đội tuyển Địa hình quân sự Quân đội nhân dân Việt Nam (tham gia cuộc thi Kinh tuyến trong khuôn khổ Army Games 2021) đã được ban tổ chức đưa tới thăm Nhà thờ Chính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, tọa lạc trong Công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moskva.

Đây là một công trình đặc biệt được xây dựng tại quận Odintsovo của Moskva, nơi quân phát xít Đức đã không thể vượt qua để tiến vào Moskva trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2. Từ chính địa điểm này, quân phát xít Đức đã bị đánh lui và Hồng quân Liên Xô đã giành ưu thế tiến đến giải phóng Berlin ngày 9/5/1945.

Cùng ngày, đội tuyển Bắn súng quân dụng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 đã được phía bạn đưa tới tham quan Quảng trường Đỏ, địa danh nổi tiếng nhất của Moskva, nơi đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1990.

Từ khu vực Quảng trường Đỏ, các đường phố chính của Moskva tỏa ra theo các hướng để trở thành các đường quốc lộ chính bên ngoài thành phố, nên quảng trường Đỏ còn được gọi là quảng trường trung tâm của Moskva và của toàn Liên bang Nga.

Trong khi đó, tại Tyumen, phía tây nam Liên bang Nga, đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Ấn Độ.

Cũng trong ngày 15/8, đội tuyển Đội quân văn hóa Việt Nam bắt đầu tiếp cận và luyện tập tại các sân khấu nơi diễn ra 4 nội dung thi: Thanh nhạc, nhạc cụ, biên đạo múa và triển lãm.

Theo quy chế mới điều chỉnh bổ sung của ban tổ chức, mỗi đội tuyển Đội quân văn hóa tham gia Army Games 2021 phải đăng ký thêm một tiết mục ra mắt ấn tượng, đồng thời có các tiết mục biểu diễn phục vụ cho lễ bốc thăm thi đấu của các đội tuyển Xe tăng, dự kiến diễn ra vào ngày 16/8.

Trong những ngày qua, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho Army Games 2021, các thành viên đội tuyển Đội quân văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam đã tranh thủ tổ chức luyện tập với cường độ cao tại hai địa điểm: ngoài thao trường Alabino và trong khách sạn Salut - nơi ở của một số thành viên đoàn Việt Nam tại Moskva.

Các đội tuyển Việt Nam tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Moskva -0
Thành viên đội tuyển Đội quân văn hóa tập luyện các tiết mục múa.  

Cuộc thi Môi trường an toàn: đội tuyển Việt Nam gặp “hạt giống” Trung Quốc ở vòng 2

Cùng ngày, tại Trung Quốc, ban tổ chức cuộc thi Môi trường an toàn thuộc khuôn khổ Army Games 2021 tổ chức lễ bốc thăm, tiếp nhận trang bị, vũ khí, khí tài phục vụ luyện tập và thi đấu.

Mỗi đội tuyển được bốc thăm ngẫu nhiên chọn 3 xe trinh sát NBC, 18 súng tiểu liên QBZ-95 và nhận cấp phát 3 máy trinh sát hóa học, 3 máy trinh sát phóng xạ, khí tài phòng da, mặt nạ phòng hô hấp và các trang bị bộ binh theo biên chế của cuộc thi “Môi trường an toàn”.

Ngay sau khi đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam nhận bàn giao từ ban tổ chức 3 xe trinh sát NBC và trang bị vũ khí khác, các kỹ thuật viên và vận động viên, lái xe đã tiến hành tìm hiểu các tính năng, kỹ thuật, trang bị, vũ khí và lái thử để làm quen với xe trinh sát NBC.

Theo quy chế của cuộc thi Môi trường an toàn, bắt đầu từ tuần này, các đội tuyển tham gia thi đấu được phép tiếp cận thao trường và thực hiện huấn luyện, luyện tập thích ứng để sẵn sàng cho ngày thi đấu chính thức.

Tiếp đó, Hội nghị trọng tài của cuộc thi Môi trường an toàn được tổ chức để thống nhất các vấn đề và bốc thăm chia lượt thi đấu của các đội tuyển trong phần thi thứ nhất mang tên “Thi kíp đơn”.

Phương thức bốc thăm chia lượt thi đấu cũng thực hiện tương tự như khi bốc thăm vũ khí trang bị. Cụ thể, vòng 1 bốc thăm số thứ tự, vòng 2 các đội theo số thứ tự là kết quả của vòng 1 lên bốc thăm lượt đấu.

Theo kết quả bốc thăm, 2 kíp xe thi đấu chính thức của đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ thi đấu ở trận thứ 2, so tài cùng kíp xe của nước chủ nhà Trung Quốc. Ở trận thứ 4, các kíp xe của đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với đối thủ đến từ Belarus.

Giới chuyên môn đánh giá, cả hai đối thủ của đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam đều là những đội tuyển “hạt giống” trong cuộc thi Môi trường an toàn thuộc khuôn khổ Army Games 2021.