Cà Mau yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động bắt tay ngay vào công việc sau Tết

NDO -

Chiều 7/2, tại cuộc họp trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh phải tập trung xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu tiên, không để tâm lý vui Xuân đón Tết kéo dài, đặc biệt là kéo dài việc giao lưu, liên hoan… làm ảnh hưởng đến công việc và thời gian làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu cán bộ, công chức bắt tay ngay vào công việc, không để kéo dài tâm lý ngày Tết.
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu cán bộ, công chức bắt tay ngay vào công việc, không để kéo dài tâm lý ngày Tết.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau đã tập trung chỉ đạo và triển khai kịp thời, đồng bộ các hoạt động, tạo mọi điều kiện để nhân dân địa phương vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022 an toàn, yên vui, lành mạnh. Đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội… Nhờ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 mà trong dịp Tết vừa qua, khách đến các điểm du lịch lớn của tỉnh đông đúc với hơn 102 nghìn lượt, tăng 45,3% so với cùng kỳ. Nhân dân vui Tết tuân thủ 5K, tình hình trật tự trị an bảo đảm.

Tuy nhiên, những ngày nghỉ Tết khiến công việc tồn đọng. Vì thế, lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động phải bắt tay ngay vào xử lý công việc từ những ngày làm việc đầu tiên, không để tâm lý Tết kéo dài ảnh hưởng đến việc công.

Về các nhiệm vụ, phần việc tập trung chỉ đạo sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh bám sát 7 nội dung phần việc đã được UBND tỉnh nêu rõ trong báo cáo. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đặc biệt lưu ý tập trung chỉ đạo: Hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, đầy đủ nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần “chạy bù” và tăng nguồn thu ngân sách phục vụ phát triển; Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường học trực tiếp, không để xảy ra trường hợp chỉ một vài học sinh F0 nhưng phải “đóng cửa” trường học; các công trình, dự án duy tu, sửa chữa giao thông cần phải triển khai ngay trong quý một để tranh thủ thời tiết mùa khô thuận lợi cho thi công, không được chậm trễ khiến hư hỏng nhỏ trở nên lớn hơn gây tốn kém.

Trong đầu tư công, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các ngành trên từng lĩnh vực, từng chủ đầu tư phải rà soát ngay để hoàn thiện các thủ tục nhằm triển khai sớm nhất để giải ngân càng nhanh càng tốt, không để dự án đã được ghi vào chương trình, kế hoạch nhưng chậm trễ. Cùng với đó, UBND tỉnh và ngành chức năng cần quyết liệt hơn trong việc thực hiện nội dung kết luận của Chủ tịch Quốc hội trong chuyến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào cuối tháng 1/2022.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hải, trong chuyến làm việc với Cà Mau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gợi mở, tạo điều kiện giúp tỉnh gắn kết để tháo gỡ nhiều khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề hạ tầng giao thông (sân bay, mở rộng Quốc lộ 1A về Ngọc Hiển, cảng Hòn Khoai, Khu kinh tế Năm Căn...) và các vấn đề về quy hoạch. “Với những gợi mở quý báu trên, chúng ta phải xắn tay vào cuộc ngay, vạch ra cách thức làm như thế nào, ai làm và một khi làm thì phải xác định rõ khi nào có kết quả”, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau nhắc nhở và yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh cùng các thành viên của UBND tỉnh nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể để đăng ký và sớm làm việc với các bộ, ngành liên quan của Chính phủ để thực hiện nội dung kết luận của Chủ tịch Quốc hội một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.