Buổi sinh hoạt chính trị đặc biệt “Sáng mãi lời dạy của Bác”

NDO -

Tối 19/5, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức chương trình sinh hoạt kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Một phân cảnh của vở kịch “Đoàn kết là sức mạnh” trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt chính trị “Sáng mãi lơi dạy của Bác”.
Một phân cảnh của vở kịch “Đoàn kết là sức mạnh” trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt chính trị “Sáng mãi lơi dạy của Bác”.

Chương trình gồm 2 vở kịch ngắn: “Đoàn kết là sức mạnh”, “Bác Hồ và mùa xuân năm ấy”, đồng thời cũng là 2 câu chuyện về vị lãnh tụ, người cha già kính yêu của dân tộc. Qua đây, chương trình giúp đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương có cái nhìn gần gũi hơn về cuộc đời, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tâm tư, tình cảm mà Người dành cho dân tộc, đất nước.

Vở kịch “Đoàn kết là sức mạnh” (tác giả: Lê Trinh, đạo diễn: NSƯT Lâm Tùng) là câu chuyện thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nói lên những chia rẽ nội bộ trong đơn vị bộ đội, sự đối lập giữa tính nghiêm minh và lòng trắc ẩn, vị tha đã được Bác “dàn hòa”. Nhờ đó, những cá nhân đơn lẻ đã tìm thấy con đường hòa vào cuộc chiến đấu chung. 

Trong khi đó, vở kịch “Bác Hồ và mùa Xuân năm ấy” (tác giả: Lê Trinh, đạo diễn: NSƯT Bùi Phương Nga) lại cho thấy quan điểm gần dân và việc Bác quan tâm đến đời sống người nghèo.

Không chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm, chương trình sinh hoạt chính trị, tư tưởng “Sáng mãi lời dạy của Bác” còn là hoạt động hưởng ứng của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, tập thể các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam trong việc thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang được triển khai sâu rộng trên cả nước trong thời gian qua.

Thông qua chương trình, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh