Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm, tặng quà các thương, bệnh binh và người có công

NDO -

Ngày 26-7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm Nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và người có công tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe các thương bệnh binh đang được điều trị, nuôi dưỡng tại trung tâm, trò chuyện động viên với đội ngũ cán bộ, nhân viên tại đây. Đồng chí trân trọng cảm ơn những công lao, hy sinh cao cả của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Do đó, các thệ hệ người Việt Nam luôn luôn khắc ghi đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Thấm nhuần giá trị truyền thống ấy, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, TP Hồ Chí Minh luôn phân công các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng các đoàn công tác đến các tỉnh thành miền bắc, nơi có các trung tâm đang điều trị và nuôi dưỡng thương, bệnh binh, người có công để thăm và tặng quà tri ân, gửi gắm những tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của đảng bộ, chính quyền và đồng bào miền nam ruột thịt đến sự hy sinh to lớn của đồng bào miền bắc, các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình người có công.

Sau khi nghe lãnh đạo các trung tâm báo cáo công tác điều trị, chăm sóc thương, bệnh binh tại trung tâm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống vật chất và tinh thần các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công đang được chăm sóc tốt, mạnh khỏe và tinh thần phấn khởi. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công nhân viên các Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đảng và nhà nước giao; chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần đối với người có công.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị cán bộ và nhân viên các trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm, là niềm vinh dự được thay mặt Đảng, Nhà nước đền đáp công ơn của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công. Đồng chí mong muốn, mỗi cán bộ, công nhân viên các trung tâm đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của công việc đang làm và coi người có công như người thân của mình.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và chăm sóc người có công tỉnh Hà Nam -0
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên. 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị tỉnh Hà Nam quan tâm tạo điều kiện, giải quyết việc làm cho các đối tượng là con em thương binh trên địa bàn; đồng thời tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục duy trì thực hiện tốt cuộc vận động các trường học nhận chăm sóc, giúp đỡ các thương, bệnh binh trên địa bàn để các em thấy được giá trị của cuộc sống hôm nay có sự hy sinh to lớn của bao thế hệ cha ông, đó là những bài học cụ thể  góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cho thế hệ trẻ, qua  đó để cho chính các em nhận thấy mình phải có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ các nhân chứng lịch sử.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và tập thể: Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm Nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam. Đồng chí kính chúc các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và người công giữ gìn sức khỏe, tiếp tục chiến thắng bệnh tật, tiếp tục là tấm gương cho gia đình, dòng họ và thế hệ trẻ.