Bến Tre tập trung thực hiện các giải pháp kéo giảm đảng viên vi phạm kỷ luật

NDO -

Sáng 28/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức tọa đàm “Thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm đảng viên vi phạm kỷ luật”. 

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Đảng bộ tỉnh Bến Tre hiện có 13 Đảng bộ trực thuộc với 633 tổ chức cơ sở Đảng; 2.616 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 57.344 đảng viên. Trong những năm qua, công tác thi hành kỷ luật trong Đảng luôn được quan tâm, cơ bản thực hiện đúng thẩm quyền, quy trình, quy định. 

Từ năm 2016 đến quý I/2022, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 916 đảng viên với các hình thức Khiển trách, Cảnh cáo, Cách chức và khai trừ đảng. Đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật có xu hướng giảm theo từng năm. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu trao đổi, tham gia đóng góp nhiều ý kiến về cách làm mới, sáng tạo; đồng thời chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm để đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng tốt nhất. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến đề nghị các cấp ủy đảng phải nhận thức việc thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật là việc làm thường xuyên và cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị, từ tỉnh đến cơ sở. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, đạo đức, lối sống và tổ chức, cán bộ. 

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy và các cơ quan liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, gắn kết chặt chẽ công tác tuyên giáo, tổ chức với kiểm tra, giám sát nhằm triển khai, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ động phòng ngừa vi phạm.