Bầu các chức danh chủ chốt Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh

NDO -

Ngày 22-6, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh và thông qua một số nội dung quan trọng khác. 

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan và các đại biểu bầu các chức danh HĐND và UBND tỉnh Bắc Ninh.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan và các đại biểu bầu các chức danh HĐND và UBND tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII Nguyễn Quốc Chung chúc mừng 56 đại biểu đã được cử tri trong tỉnh tín nhiệm cao bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX. Đồng chí nhấn mạnh, đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 với những nội dung quan trọng liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND, UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ.

Để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp đồng chí yêu cầu các đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, nghiên cứu, thảo luận dân chủ để bầu được người có đức, có tài, có năng lực đảm đương, gánh vác trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh trong khóa XIX.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan khẳng định, đây là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, đó là tập trung kiện toàn bộ máy hoạt động của HĐND, UBND tỉnh. Các nhân sự được giới thiệu bầu các chức danh được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nghiên cứu, xem xét, thảo luận, giới thiệu theo đúng quy định. Thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ là tiền đề rất quan trọng để HĐND, UBND tỉnh khóa XIX lãnh đạo các cấp, các ngành triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX mà nhiệm vụ trọng tâm là sớm đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng văn minh, hiện đại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt các nội dung kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XIX. Ngay sau kỳ họp, HĐND, UBND tiến hành phân công nhiệm vụ, tiến hành thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhất là các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các nhiệm vụ chính trị năm 2021 đề ra; cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; tháo gỡ khó khăn phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm sức khỏe và hạnh phúc cho nhân dân.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bắc Ninh tiến hành các thủ tục theo luật định bầu Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX. Với số phiếu đồng ý tuyệt đối 56/56 phiếu, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh bầu các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII và đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh bầu Trưởng Ban, các Phó Trưởng Ban của HĐND tỉnh khóa XIX. 

HĐND tỉnh bầu bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVIII tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh với số phiếu 56/56 và ba Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 là các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ngô Tân Phượng, Đào Quang Khải tái đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

HĐND bầu 17 ủy viên UBND tỉnh và 23 hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Kỳ họp cũng thông báo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về việc phê chuẩn Ủy viên các Ban HĐND tỉnh và thành lập các Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, trong thời gian qua, mặc dù Bắc Ninh là tỉnh ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng với sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền, toàn thể nhân dân, tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh đề nghị Bắc Ninh trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, cần cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 vào thực hiện. Đặc biệt, tỉnh cần nâng cao chất lượng đại biểu để hoạt động HĐND ngày càng đi vào thực chất.​​