Báo chí góp phần quan trọng lan tỏa thành tựu đối ngoại của đất nước

NDO -

Ngày 21/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi gặp mặt giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí Việt Nam nhân dịp năm mới 2022. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu ý kiến tại cuộc gặp. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu ý kiến tại cuộc gặp. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, trong năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục gây nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống. Dù đối mặt nhiều thách thức, đất nước nói chung và ngành ngoại giao nói riêng đã đạt được những thành tựu tích cực. Bộ trưởng nêu khái quát kết quả hoạt động ngoại giao năm 2021 và những định hướng, nhiệm vụ quan trong trong năm tới.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi lời cảm ơn đến các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng vào thành tựu đối ngoại  của đất nước. Bộ trưởng khẳng định, những thành tựu của ngành ngoại giao thời gian qua không thể lan tỏa rộng khắp tới mọi tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế, nếu không có sự góp sức to lớn của các cơ quan báo chí và lực lượng phóng viên trong nước, những người không quản ngại vất vả, khó khăn, luôn nhanh nhẹn, sáng tạo và bản lĩnh để kịp thời đưa tin, có nhiều bài viết chuyên sâu, sắc sảo, chuyển tải chính xác, súc tích những thông điệp đối ngoại quan trọng của Ðảng và Nhà nước tới nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế.

Báo chí góp phần quan trọng lan tỏa thành tựu đối ngoại của đất nước -0
 Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại năm 2021. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)

Bộ trưởng nhấn mạnh mong muốn, trong năm mới Nhâm Dần 2022, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, thông tin đầy đủ các hoạt động đối ngoại, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đối ngoại, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Trong bài phát biểu thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao những thành tựu ngành ngoại giao đạt được trong năm 2021; các chính sách được triển khai hiệu quả, nhất là công tác ngoại giao vaccine. Các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành ngoại giao để truyền tải thông tin kịp thời, chính xác và sinh động về Việt Nam và thế giới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao tặng một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng vào công tác thông tin đối ngoại trong năm 2021.