Bạc Liêu kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

NDO -

Chiều  25/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và tuyên dương thầy thuốc tiêu biểu.

Tuyên dương 67 thầy thuốc tiêu biểu trong tỉnh có thành tích xuất sắc phòng, chống dịch Covid-19.
Tuyên dương 67 thầy thuốc tiêu biểu trong tỉnh có thành tích xuất sắc phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam thống nhất đất nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định: Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Trong thời khắc thiêng liêng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới - Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

Chúng ta mãi biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sĩ cách mạng, các lực lượng vũ trang, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, lực lượng thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, đồng bào, chiến sĩ cả nước và của tỉnh nhà đã hy sinh cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước…

Kế thừa và phát huy những thành quả trên, sau 47 năm giải phóng, nhất là sau 25 năm kể từ khi được tái lập, Đảng bộ và quân, dân tỉnh Bạc Liêu đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, tạo được sự phát triển ấn tượng trên nhiều mặt. Kinh tế tăng trưởng khá cao; trong đó năm 2021 và quý I/2022 liên tục dẫn đầu các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long…

Dịp này, tỉnh Bạc Liêu cũng đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương 67 thầy thuốc tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây chính là lực lượng đã dũng cảm xông pha nơi tuyến đầu, không quản hiểm nguy, khó nhọc, từng ngày từng giờ chiến đấu trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân một cách thầm lặng và rất đáng được trân trọng.