Bà Rịa-Vũng Tàu: Huyện Châu Đức đạt chuẩn nông thôn mới

NDO -

Chiều 20/6, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận huyện Châu Đức đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương và đông đảo bà con nhân dân huyện Châu Đức.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao Bằng công nhận huyện Châu Đức đạt chuẩn nông thôn mới.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao Bằng công nhận huyện Châu Đức đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh: Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tỉnh, được cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tham gia; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch, đẹp. Các chương trình, đề án, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ trong sản xuất nông nghiệp được triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có có 47/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó, có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 6/8 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong đó có huyện Châu Đức.

Với huyện Châu Đức, tuy xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả tích cực.

Huyện đã nâng cấp 1.058,5/1.223,6km đường giao thông nông thôn các xã; sửa chữa và xây dựng mới 57 công trình trường học các cấp; sửa chữa và nâng cấp 15 trạm y tế xã, xây dựng mới 11 trung tâm và sửa chữa lớn 4 trung tâm văn hóa học tập cộng đồng. Các công trình được đầu tư, nâng cấp đã phát huy hiệu quả, đóng góp tính cực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội của huyện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 64,36 triệu đồng/người/năm, tăng 44,26 triệu đồng so với trung bình năm 2010.

Hiện trên địa bàn huyện không còn nhà tạm, nhà dột nát, không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 87%, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung của các xã xây dựng nông thôn mới đạt hơn 79,5%, có 15/15 xã được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 84/87 thôn, ấp được công nhận thôn văn hóa…

Ghi nhận thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Đức, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Châu Đức.