Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước

NDO - Ngày 28-6, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2, TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ðống Ða và quận Hai Bà Trưng.

Sau khi nghe các đại biểu QH báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII, các cử tri phát biểu, đánh giá cao hoạt động của Ðoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội nói riêng và Quốc hội nói chung tại kỳ họp lần này, nhất là lần đầu Quốc hội tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm với 47 chức danh lãnh đạo của Nhà nước, Quốc hội. Các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã giải quyết rất kịp thời nhiều vấn đề cử tri bức xúc, như công tác bảo tồn và phát triển làng cổ Ðường Lâm, việc xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Ô Chợ Dừa... Các cử tri mong muốn TP Hà Nội sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về trình tự, thủ tục để người thu nhập thấp có cơ hội mua nhà ở; đẩy nhanh việc cải tạo, nâng cấp trường mầm non công lập, có chính sách đãi ngộ cho những người tham gia thanh niên xung phong đã bị thất lạc hồ sơ... Bên cạnh đó, nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn, lo lắng về tình trạng số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tăng đột biến trong thời gian gần đây; việc thực hiện tái cơ cấu các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước còn chậm; tình trạng dự án treo, tổ chức quá nhiều lễ hội gây lãng phí; việc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch Công viên Tuổi trẻ Thủ đô còn chậm, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình chính sách...

Ðồng chí Phạm Quang Nghị cảm ơn và ghi nhận những ý kiến nhận xét, đánh giá tích cực của các cử tri về Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII. Ðồng chí đánh giá, thời gian gần đây, các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết tương đối tốt các kiến nghị của cử tri, do đó số lượng kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri đã giảm. Ðồng chí chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố có giải pháp thực hành tiết kiệm, tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch Công viên Tuổi trẻ Thủ đô để người dân nằm trong quy hoạch có điều kiện cải thiện chỗ ở, cải thiện cuộc sống... Liên quan đến một số vụ việc bức xúc cụ thể, đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời, khách quan, công bằng cho người dân, tránh để tình trạng đơn thư khiếu nại kéo dài.

* Chiều 28-6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ gặp mặt thân mặt 84 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 37 nghìn thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Cạn nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội, báo công dâng Bác.

Nói chuyện thân mật với các anh, chị phụ trách và các cháu thiếu niên, nhi đồng trong đoàn, đồng chí vui mừng nhận thấy các cháu đều là những học sinh giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ, tương thân tương ái với bạn bè, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện sống khác nhau, nhưng các cháu đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, quyết tâm học tập, rèn luyện với mong muốn để mai sau góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai cùng các cường quốc năm châu, như mong ước của Bác Hồ kính yêu. Ðồng chí cũng khen ngợi các cháu bên cạnh học tập tốt còn tích cực hưởng ứng nhiều phong trào ý nghĩa như: Tri ân các anh hùng, liệt sĩ; giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; vệ sinh đường làng, ngõ phố, xóm, trồng cây xanh; tuyên truyền về Luật Giao thông và phòng, chống tệ nạn xã hội.

Ðồng chí Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các đoàn thể tỉnh Bắc Cạn tập trung giải quyết những khó khăn về trường lớp, môi trường học tập cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, khu vực vùng sâu, vùng xa. Với các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Cạn, đồng chí mong muốn các cháu tiếp tục  phấn đấu trong học tập và rèn luyện, thực hiện thật tốt Năm điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, hạt nhân các phong trào, hoạt động đội ở địa phương. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà các anh, chị phụ trách và các cháu thiếu niên, nhi đồng trong đoàn.