Tin tưởng và kỳ vọng qua các cuộc tiếp xúc cử tri

NDO -

Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử giúp cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cân nhắc bầu chọn những người xứng đáng có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Nhiều ý kiến của cử tri thể hiện sự tin tưởng các ƯCV trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của dân và thực hiện tốt những lời hứa, cam kết trong chương trình hành động.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tại điểm cầu chính (trụ sở quận Nam Từ Liêm).
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tại điểm cầu chính (trụ sở quận Nam Từ Liêm).

Quyết tâm biến lời hứa thành hành động

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, thực hiện hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được các địa phương tổ chức với số lượng cử tri phù hợp điều kiện thực tế hội trường, bảo đảm phòng, chống dịch hoặc kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của cử tri ở các điểm cầu. Không khí dân chủ, cởi mở, cử tri hào hứng đề đạt, đóng góp chân thành, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng với các ƯCV.

Một trong những yếu tố ƯCV “ghi điểm”, tạo thiện cảm với các cử tri là chương trình hành động (CTHĐ) được xây dựng công phu, kỹ lưỡng và sự tự tin trong thuyết trình, cầu thị lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Phát biểu tại hội nghị vận động bầu cử sáng 13-5 với cử tri các điểm cầu, ƯCV đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Trần Đức Hoạt nhấn mạnh luôn hướng về cơ sở, gần dân và nếu trúng cử sẽ có cơ hội phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu cấp ủy của quận Nam Từ Liêm, đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy nhanh mục tiêu phát triển quận sớm trở thành trung tâm mới của Thủ đô. Và trên cơ sở nhìn rõ tiềm năng, lợi thế và cả khó khăn, thách thức, CTHĐ tập trung vào các giải pháp thiết thực, khả thi giải quyết những nhóm vấn đề còn tồn đọng, quan tâm các vấn đề dân sinh, nâng cao đời sống bà con, đóng góp tích cực hơn nữa góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi trong tình hình mới, điểm nhấn trong CTHĐ của ƯCV đại biểu HĐND quận Đống Đa (Hà Nội) Hà Anh Tuấn tập trung triển khai các giải pháp hữu hiệu trong công khai các đồ án quy hoạch và quản lý theo quy hoạch, lập quy hoạch, từng bước xây dựng, cải tạo lại nhà tập thể, chung cư cũ trên địa bàn, bảo đảm trật tự văn minh đô thị, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ dân sinh.

Là đại biểu HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tái ứng cử, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tạ Quang Khải bộc bạch kinh nghiệm làm tròn trọng trách người đại biểu của dân là luôn chú trọng giải quyết những vấn đề bức xúc cử tri kiến nghị và thông báo kịp thời kết quả; với việc khó, cần nhiều nguồn lực chưa thể thực hiện ngay kiên trì đeo bám, đề xuất các cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét, giải quyết, không để cử tri chờ đợi quá lâu. Trước cử tri hai xã Đồng Việt và Đồng Phúc, ƯCV cam kết có giải pháp phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, khắc phục những điểm nghẽn trong đào tạo nguồn nhân lực, kết cấu hạ tầng và nếu trúng cử sẽ tích cực tham gia xây dựng các quyết sách quan trọng của huyện, giám sát lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Gửi gắm niềm tin

Các ƯCV trúng cử là cầu nối giữa người dân với Quốc hội, HĐND các cấp, tâm huyết đóng góp trí tuệ phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước là mong muốn của đông đảo cử tri. Cử tri Trần Văn Luyến, xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng chia sẻ, bảy ƯCV đại biểu HĐND huyện mỗi người một lĩnh vực khác nhau, những cam kết thực hiện bám sát thực tiễn địa phương, thể hiện rõ quyết tâm hành động. Điều mà cử tri và nhân dân xã Đồng Phúc kỳ vọng là sẽ có nhiều dự án kêu gọi đầu tư thúc đẩy sản xuất công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển kết cấu hạ tầng thủy lợi, đường giao thông nội đồng và mỗi ƯCV luôn lấy lời hứa là động lực để khơi dậy sức sáng tạo, động viên bà con hăng say lao động, sản xuất, góp sức xây dựng xã nhà, huyện nhà giàu mạnh.

Sau khi dự hội nghị, các ƯCV đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ba quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Ông Văn Đình Hùng, phường Ngọc Khánh (Ba Đình) cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử, CTHĐ từng ƯCV để bầu chọn những người có năng lực, uy tín nổi trội tham gia gánh vác việc dân, việc nước.

Đánh giá cao CTHĐ của các ƯCV đại biểu HĐND thành phố Hà Nội chuẩn bị nghiêm túc, ngắn gọn, dễ hiểu, thể hiện quyết tâm đem hết tài trí, tâm huyết thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử, các cử tri quận Nam Từ Liêm dự hội nghị tiếp xúc cử tri mong muốn ƯCV trúng cử thường xuyên tiếp xúc, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Nhiều cử tri đặt niềm tin các CTHĐ sẽ được cụ thể hóa bằng hành động thiết thực, tạo nhiều dấu ấn chuyển biến trên địa bàn.

Cử tri Vũ Văn Ty, phường Xuân Phương bày tỏ nguyện vọng của người dân sớm được giải quyết thấu đáo những vấn đề còn tồn tại nhiều năm trên địa bàn phường như đất dịch vụ, dự án giãn dân, diện tích đất nông nghiệp chưa thu hồi bị xen kẹt giữa các dự án không thể canh tác, quanh các tổ dân phố còn nhiều tuyến mương tiêu nước gây ô nhiễm môi trường.

Ông Phạm Đại Hải và bà con tổ dân phố 15 - Tân Mỹ, phường Mỹ Đình một kỳ vọng nhận được sự quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng, có cơ chế hợp lý để nhân dân ổn định cuộc sống và sinh hoạt, bởi hơn 20 năm nằm trong vùng đất quy hoạch, cơ sở hạ tầng và nhiều nhà dân đã xuống cấp.

Cử tri quận Đống Đa cũng mong muốn các ƯCV được tín nhiệm sẽ là cầu nối kịp thời chuyển tải tiếng nói, kiến nghị của cử tri tới Quốc hội, HĐND các cấp, các cơ quan hữu quan và quyết liệt vào cuộc giải quyết các vấn đề quốc kế dân sinh, vấn đề liên quan mật thiết tới đời sống cư dân địa bàn, chung tay xây dựng thủ đô, đất nước phát triển bền vững.

Vinh dự gắn liền với trách nhiệm, đòi hỏi đặt ra khi các ƯCV chính thức được bầu chọn, trở thành đại biểu của nhân dân phải tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, cầu thị học hỏi, hoàn thiện bản thân, luôn sâu sát cử tri và không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hiến kế, cống hiến thêm nhiều việc làm ích nước, lợi dân.

Tiến tới Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 (23-5-2021)