U23 Myanmar soán ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 3-2 trước U23 Philippines

NDO -

Chiều 10/5, U23 Myanmar đã bất ngờ vượt qua U23 Philippines với tỷ số 3-2 trong cuộc so tài ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) nhờ các pha lập công của Win Naing Tun (2’), Lwin Moe Aung (51’) và Soe Moe Kyaw (53’).

U23 Myanmar vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận. (Ảnh: 24h.com.vn)
U23 Myanmar vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận. (Ảnh: 24h.com.vn)

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn song đội bóng của huấn luyện viên Velizar Popov đã có một trận đấu thuyết phục, qua đó soán ngôi đầu với tư cách là đội duy nhất ở bảng đấu giành 2 chiến thắng liên tiếp cho đến thời điểm hiện tại.

Tự tin sau màn trình diễn ấn tượng trước U23 Timor Leste và U23 Việt Nam, U23 Philippines nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết.

Tuy nhiên, tham vọng của họ đã bị dội một gáo nước lạnh khi phải nhận bàn thua đầy chóng vánh ngay ở phút thứ 2. Nhận đường chọc khe tinh tế từ đồng đội, Win Naing Tun thoát xuống và đánh bại thủ môn Quincy Kammeraad trong thế đối mặt để mở tỷ số cho U23 Myanmar.

Sáu phút sau đó, tiền đạo này đã có thể hoàn tất cú đúp với pha băng xuống dứt điểm trong tư thế không bị kèm, nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội bóng của chiến lược gia Norman Fegidero. Phút 16, đến lượt đồng đội của anh, Zaw Win Thein bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi không thể chiến thắng thủ thành Kammeraad.

Sự phung phí cơ hội đã buộc U23 Myanmar phải trả giá. Phút 34, trong một tình huống phạt góc bên cánh trái dành cho U23 Philippines, thủ môn Pyae Phyo Thu mắc sai lầm nghiêm trọng khi lao ra cản phá không trúng bóng, tạo điều kiện để Jovin Bedic thoải mái đánh đầu ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

U23 Myanmar độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 3-2 trước U23 Philippines -0
(Ảnh: 24h.com.vn)

Phút 37, U23 Philippines được hưởng quả đá penalty sau pha phạm lỗi của Yan Kyaw Soe trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Bedic dễ dàng đánh bại thủ thành U23 Myanmar để hoàn tất cú đúp, đồng thời mang về lợi thế dẫn bàn cho U23 Philippines.

Hai bàn thua liên tiếp đã khiến các cầu thủ U23 Myanmar bừng tỉnh. Sau giờ nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Velizar Popov chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 51 khi Lwin Moe Aung có pha băng lên đánh đầu dũng mãnh vào góc xa khiến hàng thủ U23 Philippines không kịp phản ứng.

Chỉ 2 phút sau đó, Lwin Moe Aung tiếp tục ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ 3 của U23 Myanmar. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, Lwin Moe Aung đánh đầu đưa bóng ngược vào giữa vòng cấm, tạo điều kiện để đồng đội Soe Moe Kyaw đá nối cận thành nâng tỷ số lên 3-2.

Với áp lực được giải tỏa, U23 Myanmar chơi thanh thoát hơn trong những phút tiếp theo và liên tục gây sức ép lên khung thành U23 Philippines. Tuy nhiên, sự hoang phí cơ hội cũng như sự xuất sắc của thủ môn Quincy Kammeraad đã khiến các học trò của chiến lược gia Velizar Popov không thể có thêm bàn thắng.

Tỷ số 3-2 được duy trì đến khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Kết quả này giúp U23 Myanmar vươn lên soán ngôi đầu bảng A của U23 Philippines với 6 điểm sau 2 lượt trận. Đây chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần cho U23 Myanmar trước khi bước vào cuộc đối đầu đương kim vô địch U23 Việt Nam ngày 13/5 tới.

U23 Myanmar soán ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 3-2 trước U23 Philippines -0
 Thứ hạng tạm thời các đội ở bảng A.