U23 Myanmar giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước U23 Timor Leste

NDO -

Pha lập công của hậu vệ Aung Wunna Soe ở phút 90+5 đã giúp U23 Myanmar đánh bại U23 Timor Leste với tỷ số 3-2 trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 chiều 8/5.

Các cầu thủ U23 Myanmar ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U23 Timor Leste chiều 8/5. (Ảnh: 24h.com.vn)
Các cầu thủ U23 Myanmar ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U23 Timor Leste chiều 8/5. (Ảnh: 24h.com.vn)

Mặc dù dẫn 2-0 sau hiệp đấu thứ nhất, song U23 Myanmar đã không thể bảo toàn lợi thế này khi để U23 Timor Leste ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau giờ nghỉ giải lao. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, huấn luyện viên (HLV) Velizar Popov mới có thể thờ phào nhẹ nhõm khi Wunna Soe ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho U23 Myanmar.

Với chiến thắng đầy kịch tính này, U23 Myanmar vươn lên vị trí thứ 3 bảng A, sau U23 Philippines và U23 Việt Nam.

Hai đội bước vào trận đấu trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) với quyết tâm cao độ. Trong những phút đầu tiên, U23 Myanmar cầm bóng nhiều hơn, song những tình huống tấn công mà họ tạo ra chưa đủ sắc sảo để có thể uy hiếp khung thành của thủ môn Junildo Pereira.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Timor Leste cho thấy sự tự tin trong các pha lên bóng và thiếu chút nữa vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 với pha dứt điểm chạm cột dọc từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Natalio. Tuy nhiên, đây cũng là điểm nhấn duy nhất mà đội bóng của HLV Fabio Magrao tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất.

Sau ít phút đầu chuệch choạc, U23 Myanmar dần lấy lại thế trận và liên tục gây sóng gió trước khung thành của U23 Timor Leste. Phút 31, Win Naing Tun xử lý bóng xuất sắc bên cánh trái và tung cú sút hiểm hóc buộc thủ thành Junildo Pereira phải ngả người cản phá.

Chỉ 6 phút sau đó, tiền đạo mang áo số 10 đã mở tỷ số cho U23 Myanmar với pha dứt điểm tinh tế vào góc xa.

U23 Myanmar giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước U23 Timor Leste -0
U23 Timor Leste đã có một trận đấu tốt trước U23 Myanmar. (Ảnh: 24h.com.vn)

Sự thiếu tập trung và thừa tự tin trong các pha xử lý bóng ở hàng phòng ngự tiếp tục khiến U23 Timor Leste phải trả giá. Trong một tình huống phối hợp đá phạt ở phút 41, Htet Phyoe Wai chạy chỗ thông minh nhận bóng và dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Myanmar.

Sau giờ nghỉ giải lao, chiến lược gia Fabio Magrao cho thấy quyết tâm đảo ngược tình thế khi sử dụng một lúc 5 quyền thay người. “Canh bạc tất tay” này đã ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 51, cầu thủ mới vào sân Mouzinho De Lima thực hiện siêu phẩm đá phạt bằng chân phải, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U23 Timor Leste.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của ông Fabio Magrao có bàn gỡ hòa ở phút 64 nhờ công của hậu vệ Jaimito Soares. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Mouzinho, Jaimito tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Myanmar để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Myanmar bất ngờ có bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ cuối cùng với cú đá cận thành quyết đoán của Aung Wunna Soe, qua đó giành thắng lợi 3-2 đầy kịch tính.

Vào 7 giờ tối nay, cũng tại sân vận động Việt Trì, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines trong cuộc so tài tranh vị trí đầu bảng A giữa 2 đội.