Quần vợt Việt Nam vào bán kết đồng đội nữ, tuyển nam dừng bước

NDO -

Ngày 13/5, môn Quần vợt tại SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh tại cụm sân Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Trong ngày thi đấu đầu tiên đã có bất ngờ xảy ra khi Đội tuyển Quần vợt Việt Nam (hạt giống số 2) để thua Đội tuyển Quần vợt Indonesia tại nội dung đồng đội nam.

Tay vợt Trịnh Linh Giang (Việt Nam) tham gia đánh đơn tại nội dung đồng đội nam.
Tay vợt Trịnh Linh Giang (Việt Nam) tham gia đánh đơn tại nội dung đồng đội nam.

Đội tuyển Quần vợt Việt Nam mở màn SEA Games 31 khi thi đấu tại nội dung đồng đội nam, nữ gặp các đối thủ đến từ Indonesia và Campuchia. Tay vợt số 2 Việt Nam, Trịnh Linh Giang là người được chọn đánh trận mở màn cho Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam, đối thủ của anh là tay vợt Christopher Benjamin Rungkat (Indonesia) - từng 5 lần vô địch SEA Games. Trong trận này, dù nỗ lực nhưng Trịnh Linh Giang đã để thua Christopher Benjamin Rungkat (Indonesia) với tỷ số 1-2.

Để thua Đội tuyển Quần vợt nam Indonesia ngay trận mở màn, Đội tuyển Quần vợt Việt Nam buộc phải đưa tay vợt số 1 là Lý Hoàng Nam vào trận đánh đơn kế tiếp. Với đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu, tay vợt số 1 Đông Nam Á Lý Hoàng Nam đã dễ dàng đánh bại Rifqy Sukma Ramadhan (Indonesia), với tỷ số cách biệt là 6-2 và 6-0, san bằng tỷ số cho Đội tuyển Quần vợt Việt Nam trước Indonesia, buộc hai đội phải bước vào trận thi đấu đôi quyết định. 

Ở trận đấu đôi quyết định, Đội tuyển Việt Nam đưa Lý Hoàng Nam vào thi đấu, dù anh mới đánh xong trận đấu đơn cách đó ít phút. Người đánh cặp với Lý Hoàng Nam ở trận đấu này là Nguyễn Văn Phương. Đội tuyển Indonesia bố trí hai tay vợt mạnh là Muhammad Rifqi Fitriadi và Christopher Benjamin Rungkat để thi đấu với Đội tuyển Quần vợt Việt Nam.

Ở set thi đấu thứ 1, tỷ số 7-5 nghiêng về phía hai tay vợt của Việt Nam. Tuy nhiên, do thể lực đã bị bào mòn nên hai tay vợt của Việt Nam đã để thua nhanh chóng với với các tỷ số là 1-6 và 4-6 trước các tay vợt đến từ Indonesia. Kết quả chung cuộc, Đội tuyển Việt Nam để thua Indonesia với tỷ số 1-2 và dừng bước tại nội dung đồng đội nam.

Ở nội dung đồng đội nữ, Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại các tay vợt đến từ Campuchia để bước tiếp vào vòng Bán kết. Cụ thể, ở trận đánh đơn đầu tiên, Savanna Lý Nguyễn đã đánh bại Nhaem Sreynoch (Campuchia) với tỷ số 2-0. Ở trận đấu đơn còn lại, Chanelle Vân Nguyễn cũng không mất nhiều thời gian để đánh bại Som Chenda (Campuchia) với tỷ số 2-0.

Ngày mai (14/5), sẽ diễn ra các trận Bán kết tại nội dung đồng đội nam, nữ. Cụ thể, tại nội dung đồng đội nam, Đội tuyển Thái Lan gặp Đội tuyển Philippines; Đội tuyển Malaysia gặp Đội tuyển Indonesia. Tại nội dung đồng đội nữ, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Indonesia và Đội tuyển Thái Lan gặp Đội tuyển Philippines.