Quần vợt Việt Nam sẵn sàng mục tiêu “săn vàng” tại SEA Games 31

NDO -

Với cương vị là quốc gia đăng cai, đội tuyển quần vợt Việt Nam đặt kỳ vọng tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam sẽ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng (HCV) nội dung đơn nam, đồng thời tranh chấp HCV nội dung đồng đội nam tại kỳ SEA Games trên sân nhà.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng bước vào tranh tài tại SEA Games 31. (Ảnh: VTF)
Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng bước vào tranh tài tại SEA Games 31. (Ảnh: VTF)

Ngày 10/5, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã có mặt tại cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để bước vào tập luyện chuẩn bị cho môn quần vợt tại SEA Games 31, diễn ra từ ngày 13 đến 22/5.

Trước đó, vào tối 9/5, ba tay vợt nữ Fodor Csilla, Chanelle Vân Nguyễn và Savanna Lý Nguyễn đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài để hội quân cùng các thành viên đội tuyển. Mặc dù có đôi chút ảnh hưởng do chênh lệch múi giờ, nhưng Fodor, Chanelle và Savanna vẫn rất háo hức khi được bắt đầu luyện tập làm quen sân bãi cùng các thành viên còn lại trong đội ngày hôm nay.

“Tôi rất háo hức và vinh dự khi được quay trở lại Việt Nam và một lần nữa đảm nhiệm trọng trách thi đấu cùng đội tuyển quốc gia tại SEA Games 31. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tôi đã dành nhiều thời gian để luyện tập và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho kỳ đại hội lần này”, đương kim Huy chương Bạc nội dung đơn nữ - Savanna Lý Nguyễn chia sẻ.

savana.jpg -0
Savanna Lý Nguyễn đang là chủ nhân của tấm Huy chương Bạc đơn nữ quần vợt SEA Games. (Ảnh: VTF)

Huấn luyện viên trưởng Trương Quang Vũ cho biết, tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế khi tăng cường nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Điều này sẽ hỗ trợ cho đội tuyển giành nhiều huy chương tại SEA Games 31.

Trong đó, hy vọng huy chương cao nhất được đặt vào nội dung đồng đội nam. Ngoài ra, đội tuyển cũng hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV đơn nam với tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam. "Được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả sẽ là nguồn động lực cho tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa tại kỳ Đại hội lần này", huấn luyện viên Trương Quang Vũ chia sẻ.

Ông Ivan Miranda, chuyên gia của đội tuyển quần vợt Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm cùng các thành viên đội tuyển trong kỳ SEA Games 31 sắp diễn ra: “Chúng tôi may mắn hội tụ được những tay vợt xuất sắc nhất của Việt Nam, cùng chiến lược tập luyện bài bản và sự tập trung cao độ cho mục tiêu đề ra. Tôi tin rằng đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ đem về những thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này”.

  • Danh sách đội tuyển quần vợt nam quốc gia tham dự SEA Games 31:
    Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn
  • Danh sách đội tuyển quần vợt nữ quốc gia tham dự SEA Games 31:
    Chanelle Vân Nguyễn, Fodor Csilla, Savanna Lý Nguyễn, Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang

SEA Games 31 được xem là kỳ Đại hội hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho người hâm mộ thể thao sau 19 năm Việt Nam lần đầu tiên đăng cai SEA Games vào năm 2003. Với 11 quốc gia tranh tài, môn quần vợt tại SEA Games 31 sẽ thi đấu với 7 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

Theo đó, nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu vòng loại ngày 13/5, vòng Bán kết ngày 14/5 và Chung kết vào ngày 15/5 với sự góp mặt của 7 đội tuyển nam gồm Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia và chủ nhà Việt Nam; cùng 6 đội tuyển nữ là Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

vđv lý hoàng nam.jpg -0
Lý Hoàng Nam được đặt kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi cao nhất nội dung đơn nam và cùng các đồng đội cạnh tranh tấm HCV đồng đội nam. (Ảnh: VTF)

Ở nội dung này, tuyển quần vợt Việt Nam kỳ vọng cạnh tranh HCV đồng đội nam với 2 đối thủ Thái Lan và Philippines. Bên cạnh đó, niềm hy vọng vàng cũng được đặt vào tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam, với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV nội dung đơn nam,

Ngày 16/5, các vận động viên được nghỉ ngơi trước khi bước vào tranh tài các nội dung còn lại từ ngày 17/5 đến 22/5. Trong đó, chung kết đôi nam nữ sẽ diễn ra ngày 20/5, chung kết đôi nam, đôi nữ ngày 21/5 và chung kết đơn nam, đơn nữ ngày 22/5. Các trận đấu bắt đầu từ 10 giờ sáng.

SEA Games 31 tại Việt Nam