Phú Thọ sẵn sàng tổ chức môn bóng đá nam tại SEA Games 31

NDO -

Ngày mai, 6/5, tại sân vận động thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, diễn ra các trận đấu vòng loại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, trong đó có trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam gặp đội tuyển U23 Indonesia.

Đội tuyển U23 Việt Nam luyện tập làm quen sân vận động Việt Trì.
Đội tuyển U23 Việt Nam luyện tập làm quen sân vận động Việt Trì.

Để giải đấu diễn ra an toàn, thuận lợi, bảo đảm các yêu cầu của Ban Tổ chức, trong thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã tập trung nguồn lực, chuẩn bị các phương án tốt nhất phục vụ các trận đấu của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đồng chí Nguyễn Bá Khuyến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết, tỉnh Phú Thọ đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất bảo đảm yêu cầu của Ban Tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Đối với sân thi đấu chính, tỉnh Phú Thọ đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp và bổ sung hệ thống sân tập, trung tâm báo chí, phòng làm việc của Ban Tổ chức, phòng giám sát an ninh, phòng thử Doping, phòng giám sát trọng tài, giám sát trận đấu, phòng điều hành của Liên đoàn Bóng đá châu Á, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á… với đầy đủ các trang thiết bị bảo đảm tiêu chuẩn.

Phú Thọ sẵn sàng tổ chức môn bóng đá nam tại SEA Games 31 -0

Sân vận động thành phố Việt Trì thường xuyên được chỉnh trang phục vụ tốt các trận thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31. 

Ngoài ra, để phục vụ công tác luyện tập của các đội tuyển, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị 3 sân tập gồm sân tập thuộc Khu liên hợp thể thao của tỉnh, sân tập tại huyện Tam Nông và sân tập thuộc Tổng công ty giấy Việt Nam, huyện Phù Ninh. Các sân tập đã chỉnh trang và hoàn thiện hệ thống mặt cỏ và cảnh quan môi trường tại địa điểm sân tập bảo đảm sạch đẹp và đáp ứng các yêu cầu chuyên môn của VFF.

Đặc biệt, sau khi gặp sự cố giàn đèn chiếu sáng tại sân vận động Việt Trì trong trận giao hữu giữa đội U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc, Công ty điện lực Phú Thọ đã triển khai trang bị 3 máy phát 400 KvA và 1 máy phát 560 KvA để phục vụ độc lập cả 4 giàn đèn trong suốt quãng thời gian thi đấu.

Đồng chí Phạm Văn Chúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, đơn vị đã rút kinh nghiệm và đã triển khai các giải pháp bảo đảm tốt nhất để các trận đấu diễn ra an toàn. Trong quá trình diễn ra các trận đấu, đơn vị tăng cường cán bộ trực sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xảy ra.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng khi tham gia thi đấu tại Phú Thọ, Ban Tổ chức địa phương đã tuyển chọn 25 tình nguyện viên thông thạo ngoại ngữ, hỗ trợ trực tiếp cho các đoàn thể thao, đặc biệt là các đội tuyển quốc tế trong khoảng thời gian tập luyện và thi đấu ở Việt Nam.

Chị Mai Thị Thu Thảo, tình nguyện viên SEA Games 31 cho biết: "Bản thân luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tình giúp đỡ các đoàn trong quá trình thi đấu tại Phú Thọ và luôn cảm thấy tự hào khi được phục vụ tại SEA Games 31, đồng thời tranh thủ để quảng bá hình ảnh của tỉnh Phú Thọ đến với bạn bè quốc tế".

Cùng với đó, tỉnh Phú Thọ đã triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi đấu, các địa điểm sân tập và lưu trú của các đội tuyển; xây dựng phương án phòng, chống khủng bố, bạo loạn… Trong đó, đặc biệt quan tâm đến an toàn cho các đại biểu, các đoàn vận động viên và thành viên Ban Tổ chức SEA Games 31 ở các địa điểm lưu trú và tại khu vực sân vận động Việt Trì; ngành y tế bố trí đủ nhân lực, thành lập các tổ thường trực cấp cứu lưu động, tổ phòng, chống dịch bệnh và trang thiết bị, vật tư, xe cứu thương sẵn sàng thực hiện công tác chuyên môn và chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu, thành phần Ban Tổ chức, các cầu thủ và nhân dân….

Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, tỉnh Phú Thọ sẵn sàng chào đón các vận động viên về tham dự môn bóng đá nam; chào đón bạn bè và du khách trong và ngoài nước về dự ngày hội bóng đá lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 thi đấu tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ có 5 đội bóng gồm: U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.