Indonesia chính thức công bố 499 vận động viên dự SEA Games 31

NDO -

Một trong những điểm khác biệt của Đoàn thể thao Indonesia năm nay là số lượng vận động viên, quan chức, trợ lý được cử sang Việt Nam dự SEA Games 31 ít hơn gần 50% so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines năm 2019.

Các cầu thủ U23 Indonesia tới Việt Nam tham dự SEA Games 31. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Các cầu thủ U23 Indonesia tới Việt Nam tham dự SEA Games 31. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 8/5, Đoàn thể thao Indonesia dự SEA Games 31 với tổng cộng 499 vận động viên đã chính thức ra mắt trong một buổi lễ tổ chức tại Nhà thi đấu bóng rổ Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali nhấn mạnh rằng, việc tham gia sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc thể hiện tình hữu nghị giữa Indonesia với các nước Đông Nam Á.

Ông Amali cho biết, đây là lần đầu tiên Indonesia cử đoàn vận động viên tham dự SEA Games theo mô hình mới về bồi dưỡng thể thao thành tích cao sau khi nhận được chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo trong Ngày thể thao quốc gia năm 2020.

Cụ thể, Tổng thống Widodo đã yêu cầu rà soát tổng thể hệ sinh thái bồi dưỡng thể thao quốc gia thành tích cao.

Chỉ thị này đã được hiện thực hóa bằng việc sửa đổi Luật Thể thao và ban hành Sắc lệnh Tổng thống về phương hướng, chính sách phát triển và huấn luyện các môn thể thao quốc gia.

Ông Amali cho hay, một trong những điểm khác biệt là số lượng vận động viên, quan chức, trợ lý được cử sang Việt Nam dự SEA Games 31 ít hơn gần 50% so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines năm 2019.

Các vận được viên được tuyển chọn lần này đều phù hợp với các tiêu chí được xác định bởi nhóm đánh giá gồm các chuyên gia, đại diện của Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia (KONI) và Ủy ban Olympic Indonesia.

Theo Bộ trưởng Amali, nhóm đánh giá trên đã tiến hành thảo luận dựa vào thành tích, hồ sơ theo dõi và các cân nhắc khác liên quan đến từng vận động viên.

Do vậy, quá trình tuyển chọn các vận động viên bảo đảm khách quan khi dựa vào các thông số cũng như thước đo định tính.