Huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin bước vào bán kết

NDO -

Sau trận thắng 2-0 trước U23 Timor-Leste và giành vị trí nhất bảng A, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán U23 Thái Lan ở bán kết.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận thắng 2-0 U23 Timor-Leste tối 15/5. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận thắng 2-0 U23 Timor-Leste tối 15/5. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp U23 Timor-Leste, U23 Việt Nam đã chắc chắn một suất vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Do đó, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Thiếu vắng một số trụ cột khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn triển khai tấn công và dứt điểm. Phải chờ đến hiệp 2, đội chủ nhà mới có thể ghi bàn và ấn định chiến thắng 2-0.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo gửi lời nhắn nhủ các học trò: "Các cầu thủ ngày hôm nay đã cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn họ vì điều đó. Kể từ ngày mai, toàn đội với tinh thần cao nhất sẽ tiếp tục cải thiện để vượt qua hai trận đấu cuối cùng ở bán kết và chung kết. Tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu".

HLV Park Hang-seo tự tin bước vào bán kết -0
Báo giới đặt câu hỏi với huấn luyện viên Park Hang-seo. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Nhìn vào tương quan các đội của bảng B, huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá: "U23 Thái Lan và U23 Malaysia đang có cơ hội lớn để đi tiếp. Với U23 Malaysia, tôi không có điều kiện theo dõi họ mà chỉ xem qua ti-vi. Họ cho thấy kỹ năng phòng ngự bài bản.

U23 Thái Lan thì sở hữu những cá nhân nổi bật, hàng tấn công có những tiền đạo biết tạo đột phá, kỹ năng điêu luyện. Đặc biệt ở hàng tiền vệ, tôi đánh giá cao hai cầu thủ số 18 và 19. Thông qua bộ phận phân tích kỹ thuật, U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất".

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cho rằng, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết và ông khẳng định: "Tôi chỉ muốn nói đơn giản như thế này, một chiến binh khi ra đến chiến trường nếu không tự tin sẽ không thể giành chiến thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng".

Sau chiến thắng trước U23 Đông Timor ở lượt trận cuối cùng khép lại vòng bảng, U23 Việt Nam chính thức dẫn đầu bảng A sau khi khép lại vòng bảng. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bất bại với ba chiến thắng và một trận hòa. Đội xếp nhì bảng là U23 Indonesia sẽ cùng vào bán kết. 

Các cặp đấu bán kết sẽ được xác định sau loạt trận cuối cùng bảng B diễn ra vào ngày 16/5. 

SEA Games 31 tại Việt Nam