HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có điểm yếu

NDO -

Trong buổi họp báo trước trận chung kết gặp U23 Thái Lan trưa 21/5, HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ cố gắng để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông. (Ảnh: VFF)
HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang-seo mở lời: “Ngày mai trận chung kết diễn ra, chúng ta chỉ còn 1 trận duy nhất. Tôi biết người dân Việt Nam đang rất trông chờ và kỳ vọng vào đội tuyển. Các cầu thủ cũng có 1 phần áp lực, nhưng không có cách nào khác, họ sẽ phải tự vượt qua để giành kết quả tốt nhất”.

Nhận định về U23 Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Các cầu thủ Thái Lan có lối chơi hoàn thiện cả trong tấn công và phòng ngự, có các nhân tố đột phá ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Tất nhiên mỗi đội đều có điểm yếu riêng”. 

“U23 Việt Nam cần tổ chức lối chơi tốt để bọc lót nhau trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận chung kết”, HLV Park nhấn mạnh.

Những bình luận trước đó của HLV Park Hang-seo cho thấy Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U23 Thái Lan. Hàng công của HLV Mano Polking cho thấy hiệu quả khi ghi 15 bàn sau 5 trận đấu. Trong khi đó hàng thủ mới để thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, "Voi chiến" có thời điểm thi đấu bế tắc, điển hình như trong trận bán kết gặp Indonesia. 

Trước câu hỏi về chuẩn bị tâm lý cho các học trò, khi Việt Nam từng thua để Thái Lan ở 4 trận chung kết SEA Games, HLV Park Hang-seo cho rằng không nên quá quan tâm tới quá khứ mà quan trọng là tương lai.

“Những thất bại trước đây, tôi không phải HLV trưởng, những cầu thủ hiện tại cũng không tham gia những trận thua đó. Tại SEA Games gần nhất tại Philippines, chúng ta là những người chiến thắng. Trong bất cứ trận chung kết nào, áp lực tâm lý luôn luôn có, cả tôi lẫn cầu thủ đều phải chịu. Đối phương cũng vậy thôi. Quan trọng là chúng tôi cần tiết chế, vượt qua nó”, thầy Park nhấn mạnh. 

Ngoài ra, khi được hỏi về HLV Mano Polking, HLV Park Hang-seo đánh giá nhà cầm quân của U23 Thái Lan có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các đội bóng Thái Lan trong thời gian dài. Hơn ai hết, ông Polking rất am hiểu cầu thủ Thái Lan. Ngoài ra, ông Polking còn có thời gian làm việc ở Việt Nam. Vậy nên, ông ấy cũng nắm được rất nhiều thông tin về cầu thủ Việt Nam.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 22/5 trên sân vận động Mỹ Đình. U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu và với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng quý giá. 

SEA Games 31 tại Việt Nam